Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Một vài mẹo giúp chọn giày chơi cầu lông đúng chuẩn

Written By Unknown on Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016 | 01:29

Vì cầu lông là môn vận động mạnh, tốc độ nhanh với cường độ cao và cách thức di chuyển phức tạp nên mình được góp ý đầu tư một đôi giầy cầu lông tốt. Thật ra thì dù bạn chơi cầu lông hay tennis, chạy bộ hay bóng bàn thì bạn cũng cần dành nhiều sự quan tâm đến đôi giày mình sẽ sử dụng, vì phụ kiện này giúp bảo vệ cho đôi chân tránh khỏi các chấn thương không mong muốn có thể khiến bạn không thể tiếp tục chơi được nữa. Bên cạnh đó, một đôi giày cầu lông tốt và phù hợp còn giúp phát huy sức mạnh, tốc độ cũng như kỹ thuật của người chơi.

Kích thước bàn chân
Đối với người chơi thể thao, nên chọn giày vừa khít hoặc lớn hơn chiều dài bàn chân nửa size (0,5cm), mục đích của việc này là để ngón chân của bạn có được khoảng không thoải mái cần thiết để cử động. Khi bạn cố ép bàn chân mình vào một đôi giày kích gót hay chật mũi sẽ khiến bạn khó lòng di chuyển thoải mái được với đôi chân luôn cảm thấy căng tức, khó chịu, hậu quả thường thấy nhất là móng chân dần dần chuyển sang màu đen gây mất thẩm mỹ, biến dạng ngón chân...
Tham khảo thêm
 >> bao vợt cầu lông
>>  phụ kiện cầu lông

- Một vài mẹo giúp bạn thử giày chuẩn hơn:

·        Nên đi thử giày vào buổi chiều tối vì lúc này chân bạn có kích thước to nhất trong ngày
·        Lúc thử thì nên mang vào cả 2 chân vì bên chân thuận thường sẽ to hơn chân còn lại.
·        Nên đem theo loại vớ mà bạn thường mang khi chơi cầu lông để thử cùng với giày để có cảm giác tốt nhất, thông thường tiệm giày chỉcó loại vớ mỏng để khách thử, loại vớ này có độ dày chỉ bằng 1/3 loại vớ chúng ta thường mang.

Hi vọng bài viết trên cóthể gợi ý giúp bạn chọn được một đôi giày cầu lông vừa ý.