Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Nạo hút thai có an toàn không?

Written By Unknown on Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014 | 18:46

Hỏi:
Chào mọi người trên diễn đàn, em 28 tuổi, đã có gia đình. Vợ chồng em mới có một cháu trai  được 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, do chủ quan mà giờ em lại đang mang thai tuần thứ 10. Vợ chồng em không muốn giữ đứa bé vì không đủ điều kiện để chăm sóc cho hai bé cùng lúc. Em đi khám tại một phòng khám gần nhà và được chỉ định nạo hút thai. Em không rõ nạo hút thai là như thế nào và có nguy hiểm hay không. Có chị nào có biết vấn đề này tư vấn giúp em với ạ.


Trả lời:
Chào bạn,
Hút thai là phương pháp phá thai được thực hiện ở phụ nữ có thai ngoài ý muốn và muốn hút thai để chấm dứt thai nghén. Phương pháp này được thực hiện đối với thai dưới 12 tuần. Nạo, hút thai gồm hai phương pháp là hút chân không và nong, gắp thai.

- Nạo, hút thai bằng phương pháp hút chân không là phương pháp chấm dứt thai nghén bằng cách dùng bơm hút chân không để hút thai trong tử cung. Phổ biến là bơm hút chân không một van, hai van với các ống hút mềm Karman và bơm hút thai chân không MVA Plus với ống hút Ipas EasyGrip.

- Nạo, hút thai bằng phương pháp nong và gắp. Phương pháp này được thực hiện bằng các sử dụng thuốc và dụng cụ để nong, gắp thai ra khỏi tử cung.

Nạo, hút thai là một trong những phương pháp phá thai an toàn. Tuy nhiên, nó chỉ an toàn khi nó được thực hiện bởi các y, bác sĩ được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Ngược lại, nếu nạo hút thai được thực hiện bởi các cán bộ y tế chưa được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ, cơ sở y tế và các thiết bị y tế không đủ tiêu chuẩn có thể sẽ dẫn đến rủi ro mang lại cho sản phụ là rất lớn.

Việc lựa chọn phương pháp nạo hút thai phải được các bác sĩ chỉ định. Bởi nó còn tùy thuộc vào số tuần tuổi của thai nhi, các bệnh lý liên quan và tình trạng sức khỏe của thai phụ. Điều quan trọng là bạn cần phải lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn, uy tín để tránh những biến chứng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của thai phụ.