Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Sau phá thai bao lâu có thể quan hệ an toàn

Written By Unknown on Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016 | 23:51

Chúng ta biết rằng, cách phá thai là một thủ thuật được thực hiện nhằm đình chỉ thai nghén. Sau khi phá thai vùng cổ tử cung của chị em sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều dù là áp dụng phương pháp nội hay ngoại khoa. Do đó, các bác sĩ thường khuyến cáo kiêng không nên quan hệ tình dục trong thời gian này.
Sau khi thực hiện phá thai ở bất cứ cơ sở y tế nào các bác sĩ cũng đều căn dặn kỹ lưỡng thời gian kiêng quan hệ tình dục. Tuy nhiên, do nhiều chị em không nhớ hoặc không để ý lời dặn. địa chỉ phá thai an toàn


Để đảm bảo an toàn, cũng như có thời gian để cổ tử cung được phục hồi thì chị em nên kiêng quan hệ tình dục trong vòng 2 -4 tuần. Cũng phải nói thêm rằng, tuỳ từng biện pháp pháp thai được lựa chọn mà thời gian kiêng quan hệ có thể lâu hơn.

Ngoài ra, sau khi phá thai trong vòng 4-8 tuần thì kinh nguyệt có thể trở lại bình thường, do lúc này lớp niêm mạc tử cung đã được phục hồi đáng kể. Do đó, bạn sẽ có nguy cơ mang thai trở lại nếu không sử dụng biện pháp tránh thai nào.

Trong số những vấn đề kiêng cữ sau phá thai thì kiêng quan hệ tình dục được xem là việc làm quan trọng và là lời khuyên đầu tiên của các bác sĩ dành cho chị em sau khi thực hiên phá thai. Do đó, chị em không nên xem nhẹ vấn đề này, việc quan hệ tình dục quá sớm sau khi phá thai có thể dẫn đến hậu quả như viêm, xuất huyết âm đạo nên bạn cần biết.

Việc bạn đã có quan hệ ngay sau khi phá thai như vậy sẽ để lại nhiều ảnh hưởng, nên để đảm bảo tốt nhất trong thời gian này bạn không nên quan hệ. Hãy chú ý vấn đề vệ sinh vùng kín hằng ngày và chú ý tái khám theo lịch hẹn.