Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Cách chữa bệnh sùi mào gà

Written By Unknown on Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014 | 23:49

Sùi mào gà (sùi mồng gà) là một căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên nếu có trách nhiệm với bản thân và hiểu biết thì nguy cơ nhiễm bệnh sẽ giảm đi đáng kể. Nhiều người cho rằng, sùi mào gà chỉ gặp ở những người có tính “trăng hoa”, điều này đúng nhưng chưa đủ. Bởi lẽ, sùi mào gà lây truyền qua đường tình dục, những người có quan hệ càng nhiều bạn tình thì nguy cơ mắc bệnh càng cao.

Cách chữa sùi mào gà


Hơn nữa, nếu vợ (chồng) không chung thủy thì việc người còn lại bị nhiễm bệnh là điều hoàn toàn có thể. Nhiều người khi mắc bệnh lại cho rằng bệnh có thể tự khỏi nên không đi chữa, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số cách chữa sùi mào gà bệnh nhân cần biết.

Dù chữa trị bệnh gì cũng cần phải căn cứ vào những cơ sở khoa học, đặc biệt đối với sùi mào gà. Bản thân sùi mào gà do vi rút HPV –một loại vi rút gây u nhú ở người gây ra. Một khi đã nhiễm vi rút thì người bệnh phải mang mầm bệnh trong người suốt đời. Việc điều trị không thể tiêu diệt hoàn toàn mầm bệnh. Nói như vậy để chúng ta có thể nhận biết được mức độ nguy hiểm của bệnh tật từ đó có cách phòng tránh hiệu quả.

Việc không điều trị được vi rút không phải vì thế mà người bệnh không điều trị. Bởi khi đến khám và điều trị các bác sĩ sẽ có những lời khuyên giúp bệnh không tái phát.

Cách chữa sùi mào gà có những cách sau:
- Bôi thuốc: Dùng thuốc chấm vào các vị trí của tổn thương sùi theo chỉ định của bác sĩ
- Loại bỏ các tổn thương bằng cách cắt đốt đốt lạnh bằng nitơ lỏng, bằng laser, bằng hóa chất, bằng điện cao tần. Hoặc phẫu thuật cắt bỏ hoặc nạo.
- Kết hợp với thuốc điều trị tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và để ức chế sự phát triển của virus.

Tuy nhiên, điều trị bằng cách nào thì người bệnh cũng cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám. Căn cứ vào tình trạng bệnh, mức độ của tổn thương các bác sĩ sẽ có những chỉ định phù hợp.

Nhiều bệnh nhân chủ quan vì thiếu hiểu biết về bệnh tật mà để cho bệnh phát triển trong thời gian dài, các tổn thương sùi mọc thành từng đám lớn xung quang bộ phận sinh dục, những u sùi tiết ra những dịch mủ có mùi hôi khó chịu. Hơn nữa, nhiều bệnh nhân lại xấu hổ, khi nghĩ đến bệnh viên, phòng khám để khám, sợ gặp người quen, sợ người ngoài nhìn vào sẽ bảo rằng mình mắc bệnh xã hội. Đó là tâm lý chung của khá nhiều bệnh nhân, đặc biệt là những nam giới do vô tình quan hệ với gái mại dâm.

Lời khuyên của các bác sĩ rằng: Hãy gạt bỏ những tâm lý hoang mang, tự ti mà cần đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị ngay. Bởi bản thân bệnh nhân nếu nhiễm sùi mào gà tuýp 16 và 18 có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung ở nữ giới (có tỷ lệ tử vong chỉ sau ung thư vú) và ung thư dương vật ở nam giới (trương hợp này hiếm hơn). Hãy sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Biểu hiện của sùi mào gà điển hình là những u sùi mọc đơn độc, hoặc thành từng đám ở bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng, bề mặt niêm mạc da. Những u nhú này có hình như nhú gai mọc lại từng đám trông mào gà, hoặc hoa lơ, có màu hồng tươi, bề mặt khá ẩm ướt, không đau, chạm vào dễ chảy máu. Khi thấy có những dấu hiệu kể trên người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị. Người bệnh cũng nên đi khám khi có tiếp xúc tình dục với những đối tượng nghi ngờ nhiễm bệnh.

 Liên hệ tư vấn  Gọi cho tôi nếu bạn đang băn khoăn một vấn đề tế nhị cần được giải đáp.
Điện thoai: (04)62 99 11 99
Hoặc gửi thư qua: phukhoa820.com@gmail.com nếu bạn muốn kể chi tiết hơn.


( Hãy hấp chọn [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN] để được giải đáp)