Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Ảnh hưởng sức khỏe khi bị viêm âm đạo

Written By Unknown on Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016 | 20:43

Viêm âm đạo là một căn bệnh thường gặp chúng gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em, tuy nhiên không phải chị em nào cũng nắm được điều này, thậm chí họ còn tỏ ra chủ quan.
Nhiều chị em tỏ ra chủ quan khi thấy mình có những biểu hiện viêm âm đạo nhưng lại không chịu đi khám, mà để mặc kệ hoặc tìm những cách để tự chữa. Họ không biết rằng, điều này vô tình đã đẩy họ đến những nguy hiểm về sức khỏe.
Viêm âm đạo nếu không được chữa trị, chúng tạo ra một môi trường không thuận lợi cho tinh trùng, giảm khả năng sống của tinh trùng thậm chí tiêu diệt tinh trùng, ngăn cản trứng và tinh trùng có thể gặp nhau gây ra vô sinh.

Viêm âm đạo còn có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến những chị em đang mang thai. Đặc biệt viêm âm đạo do vi khuẩn có thể gây viêm màng ối, nhiễm khuẩn ối, và xấu nhất là khiến thai phụ sinh non, sẩy thai. Bên cạnh tác nhân vi khuẩn, trùng roi cũng gây viêm âm đạo. Đây là một loại ký sinh trùng có khả năng lây truyền qua quan hệ tình dục và gây viêm nhiễm cho cả nam lẫn nữ. Khi điều trị, điều quan trọng là cần có sự phối hợp của cả thai phụ và người chồng, vì bệnh có thể lây ngược lại nếu chỉ điều trị một phía. Trong thời gian điều trị, cần tuyệt đối không giao hợp để hạn chế tối đa cơ hội lây truyền. Ngoài ra, viêm âm đạo còn có thể do nhiễm nấm. Bệnh có thể đã xuất hiện trước hoặc trong thời kỳ mang thai. Đặc biệt khi mang thai, điều kiện môi trường âm đạo thay đổi, dịch tiết ra nhiều, lượng đường trong máu biến đổi... là cơ hội để nấm phát triển. Bệnh tuy không gây nguy hiểm cho sức khỏe của thai nhi nhưng gây ngứa rát, khó chịu cho mẹ. Vì vậy, nếu thấy huyết trắng ra nhiều, ngứa rát vùng âm đạo, thai phụ nên đi khám để được điều trị sớm.

Ngoài ra, những chị em bị viêm âm đạo, nếu không chữa trị, kéo dài và tái phát liên tục có thể lan đến nhiều bộ phận khác trong cơ thể như cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng,…là điều kiện thuận lợi để phát triển những tế bào gây ung thư. Đối với những chị em bị viêm âm đạo, nếu như không chữa bệnh còn có nguy cơ mắc nhiều căn bệnh khác, bởi niêm mạc da ở âm đạo rất mỏng, nên khi có những tiếp xúc với các mầm bệnh, đặc biệt là những mầm bệnh lây truyền qua đường tình dục sẽ rất dễ mắc bệnh.

Trên đây là một số ảnh hưởng đến sức khỏe khi chị em bị viêm âm đạo mà không được chữa trị. Do đó, khi có những biểu hiện nghi ngờ mình mắc bệnh thì tốt nhất nên chủ động đến gặp các bác sĩ để khám và chữa trị.