Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Viêm bao quy đầu có cần cắt bao quy đầu không?

Written By Unknown on Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016 | 00:33

Viêm bao quy đầu là một trong những viêm nhiễm nam khoa thường gặp, bệnh gây ra các triệu chứng thường gặp như ngứa rát, sưng tấy bao quy đầu, xuất hiện các hạt li ti màu trắng hoặc các vết loét, tiết dịch mủ, mùi hôi… các triệu chứng này không chỉ khiến nam giới tự ti, mặc cảm, đời sống sinh hoạt, tình dục bị ảnh hưởng, nếu không được điều trị kịp thời và triệt để còn có thể gây ra những biến chứng khôn lường ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí là nguy cơ ung thư dương vật ở nam giới.


Thông thường, bệnh viêm bao quy đầu được điều trị bằng phương pháp nội khoa, kết hợp với chế độ kiêng khem, chăm sóc và vệ sinh vùng kín hằng ngày cho nam giới… Liệu trình điều trị cụ thể sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh của từng trường hợp bệnh nhân. Tuy nhiên, có không ít trường hợp nam giới bị viêm bao quy đầu đi kèm với tình trạng dài, hẹp bao quy đầu nên sau khi điều trị viêm nhiễm ổn định sẽ được các bác sỹ chỉ định cắt bao quy đầu, được biết đây là giải pháp để phòng tránh bệnh tái phát trở lại. Chính vì thế mà có rất nhiều nam giới băn khoăn rằng: viêm bao quy đầu có cần cắt bao quy đầu không? nhất là những người đang phải đối mặt với bệnh lý này và chưa biết nhiều thông tin về bệnh viêm bao quy đầu hay thủ thuật cắt bao quy đầu.

Điển hình như trường hợp của anh Vũ Minh T. (24 tuổi, Bách Khoa, Hà Nội): “Mấy ngày gần đây vùng kín của tôi xuất hiện tình trạng ngứa ngáy khó chịu, đặc biệt là vùng bao quy đầu bị sưng, tấy đỏ, lộn bao quy đầu còn thấy một vài vết loét tiết dịch màu trắng, mùi hôi… khiến tôi vô cùng khó chịu và lo lắng. Tôi có lên mạng tìm hiểu thì các triệu chứng này là do viêm bao quy đầu gây ra, có một số nguồn thông tin nói rằng trong điều trị viêm bao quy đầu cần cắt bao quy đầu mới phòng tránh được tình trạng tái nhiễm trở lại khiến tôi vô cùng hoang mang…”

Các bác sỹ chuyên khoa cho biết, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng viêm bao quy đầu, một trong những nguyên nhân sâu xa là do nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu – gây khó khăn cho việc vệ sinh vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn, các tác nhân gây bệnh khu trú, phát triển gây ra viêm nhiễm… Với những trường hợp như vậy thì sau khi điều trị viêm ổn định bác sỹ thường chỉ định bệnh nhân cắt bao quy đầu để chấm dứt triệt để nguy cơ viêm nhiễm trở lại.

Về cắt bao quy đầu, đây là một thủ thuật đơn giản, thời gian thực hiện chỉ mất khoảng 15 – 20 phút, được thực hiện trực tiếp bởi các bác sỹ chuyên khoa và giàu kinh nghiệm tại các cơ sở y tế sẽ đảm bảo tính hiệu quả và an toàn cao, không đau đớn, không để lại sẹo xấu, nhanh hồi phục và ít biến chứng. Chỉ sau khoảng 1 tháng vết thương sẽ hồi phục hoàn toàn. Do đó, bệnh nhân không cần quá lo lắng trong trường hợp phải áp dụng phương pháp này.
Vậy, chỉ những nam giới bị viêm bao quy đầu mà nguyên nhân là do tình trạng dài, hẹp bao quy đầu nghiêm trọng mới cần thực hiện thủ thuật cắt cao quy đầu. Khi gặp phải những dấu hiệu bất thường nghi ngờ mình mắc bệnh, nam giới nên sớm tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa, sau khi thăm khám và dựa vào tình trạng cụ thể của người bệnh các bác sỹ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp, hiệu quả.