Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Nhận biết sùi mào gà ở miệng

Written By Unknown on Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016 | 00:19

Nguyên nhân sùi mào gà là bệnh do vi rút Human Papilloma (HPV) gây nên và lây lan qua quan hệ tình dục, hôn… Đặc biệt đến nay vẫn chưa có thuốc tiêu diệt được vi rút này. Vì vậy bệnh nhân bị sùi mào gà phải sống chung với bệnh cả đời.
Chị Tr (Hà Nội) cứ nghĩ quan hệ tình dục bằng miệng sẽ an toàn vì không dính bầu cũng không bị bệnh. Nhưng sau khi có quan hệ bằng miệng với bạn trai đc 1 thời gian, chị Tr thấy đau ở họng, uống thuốc mãi mà không khỏi. Sau khi đi khám, chị Tr được cho biết là mình bị sùi mào gà ở miệng.
Theo các bác sĩ chuyên khoa, từ khi có quan hệ tình dục, lây nhiễm vi rút, bệnh nhân thường có thời gian ủ bệnh sùi mào gà có thể là từ 2-9 tháng (tuỳ từng người bệnh). Trong thời gian ủ bệnh, thường thì bệnh nhân không xuất hiện triệu chứng.

Qua thời gian ủ bệnh này, bệnh nhân mắc sùi mào gà ở miệng thường có dấu hiệu viêm đau ở họng, khi nuốt thấy khó, khoang miệng có màu trắng hoặc đỏ như bị viêm amidan, 2 bên hàm có thể sưng đau… Nhiều người khi thấy những biểu hiện này thì tưởng mình bị viêm họng, hoặc viêm amidan rồi tự mua thuốc về uống. Nhưng rồi bệnh vẫn không đỡ thậm chí còn nặng hơn. Chỉ đi khám bệnh nhân mới biết mình bị sùi mào gà. địa chỉ chữa sùi mào gà
Sùi mào gà ở miệng cũng có thể gây lây nhiễm cho những người xung quanh vì vậy bạn cần hết sức chú ý. Ngoài ra, bệnh nhân có nguy cơ vị ung thư vòm họng (nếu nhiễm HPV typ 16, 18)…
Bệnh sùi mào gà dù ở vị trí nào cũng cần phải được điều trị sớm, đúng cách. Bệnh nhân tuyệt đối không nên tự ý chữa bệnh ở nhà, dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Ngay khi có quan hệ tình dục bằng bất kỳ con đường nào, bao gồm cả quan hệ tình dục bằng miệng không an toàn với những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh thì nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.
 Hiện nay, các biện pháp chữa sùi mào gà có thể giúp bệnh nhân ức chế vi rút gây bệnh, giảm các tổn thương của bệnh và ngăn ngừa các biến chứng xấu có thể xảy ra. Nếu điều trị sớm, đúng cách và tích cực bệnh nhân vẫn có thể sinh hoạt và sống cuộc sống khoẻ mạnh bình thường.