Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Phá thai bằng thuốc bao lâu quan hệ được

Written By Unknown on Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014 | 00:24

Phá thai bằng thuốc tuy không có sự can thiệp trực tiếp của các dụng cụ y tế vào buồng tử cung nhưng lại không thể tránh khỏi tình trạng niêm mạc tử cung bị tổn thương. Do đó, bên cạnh việc giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thai phụ nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất là trong một tháng đầu tiên để tránh vi khuẩn xâm nhập, lây lan, khiến cho vùng kín bị viêm nhiễm nghiêm trọng.



Theo bác sĩ sản phụ khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp đình chỉ thai nghén (phá thai nội khoa) không can thiệp trực tiếp vào buồng tử cung, tuy nhiên khi phá thai bằng thuốc hiện tượng sảy thai cũng được xảy ra ở tử cung. Sau khi điều trị, thai phụ có thể ra máu âm đạo hoặc đau bụng dưới dữ dội trong một vài ngày đầu tiên. Phương pháp phá thai bằng thuốc có thể áp dụng cho tất cả những trường hợp thai nhi dưới 18 tuần tuổi.

Trong thời gian qua, đã có không biết bao trường hợp thai phụ đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội ngay sau khi tiến hành phá thai bằng thuốc do viêm nhiễm nghiêm trọng hoặc quan hệ tình dục quá sớm. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều trường hợp nữ giới gửi thư về cho bác sĩ chuyên khoa bày tỏ những khó khăn bản thân đang gặp phải do người yêu, người chồng của mình đòi hỏi quá nhiều khiến bản thân chị em dù mới phá thai bằng thuốc cũng chiều lòng đáp ứng gây nên nhiều hậu quả khôn lường.

Có lẽ không chỉ riêng phương pháp phá thai bằng thuốc mà bất kỳ phương pháp đình chỉ thai nghén nào cũng trở nên nguy hiểm nếu người bệnh quan hệ tình dục ngay sau đó. Nguyên nhân là do niêm mạc tử cung dễ bị tổn thương, thể trạng yếu do mất máu, thần kinh căng thẳng, mệt mỏi do lo sợ, vi khuẩn xâm nhập, lây lan, khiến cho vùng kín bị viêm nhiễm nghiêm trọng.

Phá thai bằng thuốc bao lâu thì quan hệ được? Qua khảo sát, thời điểm lý tưởng và an toàn để chị em quan hệ trở lại ngay sau khi phá thai bằng thuốc là 1 tháng. Nếu chị em có thể trạng yếu hoặc có thể kiêng cữ lâu hơn thì những nguy hại gây ra càng được giảm bớt.

Không những vậy, quan hệ tình dục không an toàn ngay sau khi phá thai bằng thuốc nguy cơ mang thai trở lại là rất cao. Bởi thời điểm phá thai được coi là lúc bắt đầu một chu kỳ kinh nguyệt mới vì thế, kỳ kinh nguyệt tiếp theo sẽ trở lại sau 4 – 8 tuần. Đây là thời gian vừa đủ để niêm mạc tử cung được tái tạo lại và có thể rụng trứng, đồng thời cũng là lúc hoạt động nội tiết của cơ thể ổn định trở lại.

Trong một số trường hợp nữ giới sau khi phá thai có biểu hiện ngứa, tiết dịch có mùi hôi, có màu xanh, vàng hoặc nâu bất thường hoặc thân nhiệt tăng cao, đau bụng kinh hoặc dịch âm đạo có mùi bất thường thì bạn cần kịp thời tới cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra. Thông thường việc ra máu ở âm đạo sẽ dần dần không còn, dài nhất không quá 10-15 ngày. Nếu lượng máu ra nhiều hơn lượng kinh nguyệt thông thường và kéo dài thì cần tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được xử trí kịp thời.

Hy vọng rằng với những thông tin nêu trên bác sĩ sản phụ khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội đã phần nào cung cấp cho thai phụ những kiến thức bổ ích. Hãy tham khảo và tuân thủ theo đúng những quy ước trên để sức khỏe sinh sản của bản thân luôn được bảo vệ tốt nhất.

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội là một trong những địa chỉ khám phụ khoa nói chung trong đó có áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc nói riêng tại Hà Nội uy tín, hiệu quả.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề: “Phá thai bằng thuốc bao lâu thì quan hệ được” nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 62991199 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể . Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội làm việc vào tất cả các ngày trong tuần từ 8 -20h cả các ngày nghỉ và lễ.

Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội