Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Nguyên nhân và triệu chứng viêm cổ tử cung

Written By chuyển nhà on Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014 | 00:55

Loét cổ tử cung là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung cấp tính. Bệnh gây ra do cổ tử cung bị viêm, tiết khá nhiều mủ, dịch mủ này làm lớp biểu mô của cổ tử cung mềm nhũn, chết đi rồi bong ra từng mảng. Viêm loét cổ tử cung nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và chức năng sinh sản của chị em phụ nữ. Do vậy, tự trang bị cho mình những kiến thức về căn bệnh này sẽ giúp chị em có phương pháp phòng ngừa bệnh một cách hiệu quả nhất.


Nguyên nhân nào dẫn đến viêm loét cổ tử cung?

Các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cho biết, viêm loét cổ tử cung thường do những nguyên nhân sau gây ra:
-         Do vệ sinh không đúng cách: Điều này xuất phát từ việc chị em lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ không phù hợp, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; do khi vệ sinh chị em thụt rửa quá sâu làm mất cân bằng âm đạo, tạo điều kiện cho những vi khuẩn không có lợi phát triển, gây viêm âm đạo và lây lan lên cổ tử cung…
-         Do quan hệ tình dục quá sớm và quan hệ với nhiều người.
-         Nạo phá thai nhiều lần: Việc làm này nếu xảy ra thường xuyên có thể gây ra các tổn thương hoặc viêm nhiễm ở cổ tử cung từ đó dẫn đến viêm loét cổ tử cung.
-         Nhiều chị em, sau khi thực hiện các thủ thuật nếu không được chăm sóc cẩn thận hoặc giữ vệ sinh không tốt sẽ tạo điều kiện cho viêm loét cổ tử cung phát triển.

Dựa vào đâu để nhận biết mình đã mắc bệnh?

Khi mắc viêm loét cổ tử cung, chị em có thể có những biểu hiện sau đây:
- Khí hư ra nhiều: Nếu nhiễm khuẩn và viêm nhẹ, khí hư chủ yếu là chất nhầy trong suốt. Nếu biểu hiện viêm nặng, khí hư có thể là chất nhầy có mủ vàng.
- Cảm giác đau đớn: Khi vết loét lan rộng có thể dẫn đến viêm mãn tính các mô liên kết xung quanh bàng quang. Tình trạng này có thể làm cho chị em có cảm giác đau lưng, đau vùng chậu dưới, đau bụng kinh, đau khi có quan hệ tình dục...
- Các triệu chứng đường tiết niệu: Chứng viêm cổ tử cung có thể dẫn đến các triệu chứng đi tiểu nhiều, đi tiểu buốt, đôi khi có thể dẫn đến viêm niệu đạo.
b>

Những nguy hại khi mắc viêm loét cổ tử cung

-         Gây viêm âm đạo: Những người mắc bệnh này có cảm giác nóng ở âm đạo, bên ngoài ngứa ngáy khó chịu, có những lúc đau lưng, bụng dưới đau quặn, đi tiểu nhiều, đái buốt, kinh nguyệt không đều, đồng thời xuất hiện những mủ xanh và vàng hoặc trong khí hư có dính máu. Khi đi kiểm tra sẽ thấy cổ tử cung tổn thương. Vì viêm âm đạo thường kết hợp với viêm cổ tử cung (viêm âm đạo-cổ tửng cung)
-          Có thể dẫn đến vô sinh: Viêm loét cổ tử cung nếu không chữa trị có thể chuyển sang mạn tính, với lớp mủ đặc dính do cổ tử cung tiết ra sẽ ngăn không cho tinh trùng đi qua, khiến người mẹ không thụ thai được.
-          Ảnh hưởng đến quan hệ tình dục: Viêm loét cổ tử cung sẽ khiến cho chị em cảm thấy đau đớn trong khi quan hệ tình dục.
-         Nguy cơ ung thư: Bệnh viêm cổ tử cung nếu kéo dài lâu sẽ dẫn đến ung thư. Theo thống kê, người mắc bệnh viêm  loét cổ tử cung có nguy cơ ung thư cao hơn gấp 10 lần so với người bình thường.

Phương pháp phòng tránh và điều trị bệnh

Điều trị:  Tùy nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định dùng kháng sinh đặc hiệu. Đặt thuốc kết hợp với uống. Trong thời gian điều trị nhất thiết phải kiêng quan hệ tình dục;
Phòng tránh: Để phòng ngừa viêm loét cổ tử cung chị em nên tuân thủ những nguyên tắc sau đây:
-  Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mỗi ngày phải rửa sạch bộ phận sinh dục bằng nguồn nước sạch và có thể dùng dung dịch vệ sinh phù hợp.
-  Thay quần lót thường xuyên.
-   Không nên nạo, phá thai nhiều lần để tránh gây ra những tổn thương cổ tử cung.
-  Khám phụ khoa định kỳ, hoặc khi có những biểu hiện triệu chứng bất thường ở bộ phận sinh dục, chị em nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp thời…
Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, bệnh nhân không chỉ khám và điều trị mà còn được các bác sĩ tư vấn tận tình về phương pháp phòng ngừa, chế độ dinh dưỡng, luyện tập và thói quen sinh hoạt hàng ngày, mang lại kết quả điều trị tốt nhất trong một thời gian ngắn nhất có thể.
Trên đây là một số điều cần biết về bệnh viêm loét cổ tử cung, nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh, bạn có thể nhấp chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi điện tới đường dây nóng 04 20202020 hoặc 04 6299 1199, các chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

3 nhận xét

lúc 23:50 12 tháng 3, 2014 Reply

Nguy hiểm quá đi mất...

lúc 23:51 12 tháng 3, 2014 Reply

Mình có lần đưa bà xã đến đâu thăm khám rồi, trung tâm phục vụ khá tốt đấy

lúc 23:52 12 tháng 3, 2014 Reply

bệnh này nguy hiểm lắm, trc cô bạn mình cũng bị bệnh nhưng đã chữa được khỏi