Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Sùi mào gà ở miệng có những dấu hiệu gì

Written By Unknown on Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014 | 20:59

Sùi mào gà thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục nhưng cũng có thể xuất hiện ở miệng trong trường hợp bạn có quan hệ tình dục bằng miệng với người mắc bệnh. Cũng giống như niêm mạc ở bộ phận sinh dục, niêm mạc miệng mỏng, dễ trầy xước nên khả năng lây nhiễm virus gây sùi mào gà là điều khó tránh khỏi.



Virus HPV gây bệnh sùi mào gà không chỉ lây nhiễm qua “vùng kín” khi quan hệ tình dục mà còn có thể xâm nhập vào cơ thể bạn tình qua các vết xước hoặc vết thương hở trong miệng.

Bệnh sùi mào gà ở miệng có những triệu chứng dễ nhầm với bệnh viêm họng như: đau họng, có một mảng màu đỏ hoặc màu trắng trên amiđan, tê lưỡi, sưng hoặc đau ở xương hàm…

Bên cạnh đó, bệnh cũng có những biểu hiện như:
- Phát ban, mẩn đỏ, lở loét… ở trong khoang miệng
- Gặp khó khăn trong việc nuốt
- Ho ra máu, khản giọng
- Có khối u trong má hoặc ở cổ

Những dấu hiệu này đôi khi không xuất hiện cùng lúc nên người bệnh khó lòng nhận ra. Thường sau 3-5 ngày có quan hệ tình dục với người mắc bệnh sùi mào gà bằng đường miệng, bệnh nhân sẽ bắt đầu có triệu chứng.

Nhiều trường hợp, bệnh nhân do không biết mình mắc bệnh sùi mào gà mà chỉ nghĩ tới những bệnh lý như viêm họng, đau họng, nên tự ý mua thuốc điều trị mà không có sự tư vấn cụ thể của bác sĩ. Chỉ khi những nốt sùi phát triển ngày càng rộng, người bệnh mới tới cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị thì đã gây nhiều biến chứng.

Để có phương pháp điều trị phù hợp nhất. Có hể tham khảo tại >> điều trị sùi mào gà

Sức khỏe là của bạn, nếu bạn không biết nắm giữ và bảo vệ thì người khác cũng không thể giúp bạn làm được điều đó. Tránh quan hệ tình dục bằng miệng, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, chung thủy 1 bạn tình là những biện pháp đơn giản nhưng giúp phòng ngừa sùi mào gà nói riêng cũng như những bệnh lây truyền qua đường tình dục nói riêng hiệu quả.