Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Viêm âm đạo do nấm cần làm gì để khắc phục

Written By Unknown on Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016 | 00:59

Nấm âm đạo thường gây ra bởi Candida albicans, Candida glabrata hoặc Candida krusei. Khi mắc viêm âm đạo, chị em thường có những biểu hiện như: Thường xuyên thấy ngứa âm đạo, sau khi rửa âm đạo lại càng ngứa hơn; rát mỗi khi đi tiểu; đau ở bộ phận sinh dục; đau khi giao hợp; sưng tấy âm hộ; dịch âm đạo đặc, có màu trắng, dai dính cũng có thể hơi lỏng nhưng không có mùi. Nếu bệnh nhân gãi nhiều sẽ làm xây xước âm hộ và khiến nấm có thể lan rộng hơn.


Trường hợp của cháu, cháu nên tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội (38, Cảm Hội, Hai Bà Trưng) để được khám, làm các xét nghiệm cần thiết cũng như được các bác sĩ tư vấn về phương pháp điều trị phù hợp.

Việc điều trị bệnh viêm âm đạo do nấm tùy theo tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, cấp tính hay mãn tính mà bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị phù hợp như đặt thuốc hay uống thuốc hoặc là kết hợp đặt và uống thuốc. Trường hợp phụ nữ có thai và đang cho con bú chỉ nên dùng thuốc đặt âm đạo và thuốc rửa. Trường hợp kèm thêm viêm âm hộ do nấm thì ngoài thuốc uống sẽ dùng thêm thuốc kháng nấm dạng kem xoa ngoài âm hộ.

Về sử dụng thuốc, liều lượng và thời gian điều trị cụ thể phải do bác sĩ chuyên khoa chỉ định, cháu không nên tự mua thuốc về chữa tại nhà.

Ngoài ra, trong thời gian điều trị viêm âm đạo do nấm, cháu không nên có quan hệ tình dục, thực hiện đúng theo những hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa cháu nhé. Nếu phát hiện chồng cũng bị viêm nhiễm thì cả hai nên cùng đi khám.

Hãy đi khám và điều trị sớm. Bởi viêm âm đạo do nấm nếu không được điều trị kịp thời không chỉ gây ra những phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt mà còn là căn nguyên gây ra nhiều bệnh lý phụ khoa, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của cháu sau này. Bệnh nếu điều trị không dứt điểm thì nguy cơ tái nhiễm vẫn có thể xảy ra.