Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Viêm âm đạo do nhiễm khuẩn điều trị như nào

Written By Unknown on Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016 | 20:51

Viêm âm đạo là một trong những bệnh lý thường gặp, trong đó viêm âm đạo do tạp khuẩn là một trong những thể nhiễm thường gặp, hay còn được gọi là viêm âm đạo không đặc hiệu. Vậy, viêm âm đạo do tạp khuẩn chữa thế nào?
Chúng ta biết rằng, trong âm đạo luôn có sự sinh sống cộng sinh của rất nhiều các loại vi khuẩn, lợi có hại có tạo ra sự cân bằng pH trong âm đạo. Khi môi trường này bị phá vỡ đi sự cân bằng, một nhóm hại khuẩn có xu hướng phát triển mạnh gây ra viêm âm đạo. Viêm âm đạo do tạp khuẩn thường gặp ở những đối tượng chị em có quan hệ tình dục, có nhiều bạn tình mới, quan hệ không an toàn. Biểu hiện điển hình của viêm âm đạo do tạp khuẩn là tình trạng khí hư ra nhiều, mùi hôi khó chịu, đặc biệt là sau khi quan hệ.
Tuy viêm âm đạo do tạp khuẩn không gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng như các tác nhân khác, nhưng nếu như không xử lý chúng cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề đối với sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Do đó, chị em cần chủ động đi khám để được chữa bệnh.

[IMG] 
Trước tiên, để biết viêm âm đạo do tạp khuẩn chữa thế nào thì người bệnh cần đi khám, làm các xét nghiệm cần thiết như soi tươi dịch âm đạo,…Tùy thuộc vào từng tình trạng của người bệnh mà các bác sĩ sẽ có những chỉ định thích hợp nhất. Thông thường, đối với điều trị viêm âm đạo do tạp khuẩn các bác sĩ thường chỉ định điều trị bằng các loại thuốc đặt tại chỗ hoặc sử dụng phối hợp với các loại kháng sinh khác nếu mức độ viêm nhiễm nặng. Hoặc tùy thuộc vào tình tràn bệnh cũng như các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác cả cặp bạn tình nên cùng được điều trị để tránh tái nhiễm trở lại. Đồng thời, trong quá trình điều trị, người bệnh cần chú ý kiêng quan hệ, hoặc có nên dùng bao cao su cho đến khi điều trị khỏi bệnh, đây là phương pháp phòng ngừa tái phát hiệu quả cũng như nâng cao hiệu quả điều trị viêm âm đạo do tạp khuẩn gây ra đối với sức khỏe của chị em.

Một điểm nữa cần chú ý khi điều trị viêm âm đạo do tạp khuẩn gây ra đó là các phương pháp điều trị hỗ trợ. Trong quá trình điều trị, chị em cũng nên bổ sung thêm một số loại vitamin như A, D, E,…trong thực đơn hằng ngày để việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất. Chị em nên tránh những đồ ăn nhanh, thức ăn cay nóng, các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…

Trên đây là những tư vấn viêm âm đạo do tạp khuẩn chữa thế nào? Đây là những thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, không có tác dụng điều trị. Để được điều trị chị em cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, tư vấn cụ thể với tình trạng của mình.