Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Sùi mào gà có mọc ở miệng không?

Written By Unknown on Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014 | 23:45

Hỏi:
Tôi 39 tuổi, gần đây tôi có biểu hiện đau và sưng ở hàm, mọc mụn và có biểu hiện loét trong khoang miệng. Việc nuốt cũng rất khó khăn. Tôi đi khám thì bác sĩ cho biết tôi bị sùi mào gà ở miệng. Nhưng theo như tôi biết thì sùi mào gà chỉ có ở vùng kín thôi chứ. Xin hỏi, sùi mào gà có mọc ở miệng không?
Tôi xin cám ơn.
 Hồng Lam (Bắc Ninh)




 Trả lời:
Chào bạn Hồng Lam,
Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm, có thể  gặp ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, cần phải chú ý rằng, bệnh sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục mà đôi khi bệnh có thể xuất hiện ở vùng miệng nếu bệnh nhân có quan hệ tình dục không an toàn qua đường miệng  với người có nhiễm sùi mào gà.

Đối với bệnh sùi mào gà quan hệ đường âm đạo và đường miệng đều có khả năng lây nhiễm hai loại virus mụn rộp cơ bản là HSV1 và HSV2. Tuy nhiên, tình dục miệng có nguy cơ lây lan virus HPV (vi rút gây sùi mào gà) nhanh và rộng hơn.

Bởi niêm mạc là lớp da mỏng, dễ bị kich thích và tổn thương thậm chí là khi có những tiếp xúc nhẹ bên ngoài. Cũng giống như niêm mạc ở bộ phận sinh dục, niêm mạc miệng mỏng, dễ trầy xước nên khả năng lây nhiễm virus gây sùi mào gà là điều không tránh khỏi.

Bệnh nhân mắc sùi mào gà ở miệng thường xuất hiện các sùi nhỏ màu hồng ở trong khoang miệng, có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc thành nhóm. Việc nuốt cũng rất khó khăn. Bệnh sùi mào gà ở miệng dễ bị nhầm lẫn với bệnh viêm họng bởi có chung những biểu hiện như đau họng, có một mảng màu đỏ hoặc màu trắng trên amiđan, tê lưỡi, sưng hoặc đau ở xương hàm… Bệnh sùi mào gà ở miệng nếu không được điều trị kịp thời có thể gây biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, đặc biệt là ung thư vòm họng.

Tình trạng của bạn hiện giờ nên đi khám chuyên khoa tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội để được điều trị càng sớm càng tốt, tránh trường hợp bệnh để lâu gây khó khăn và tốn kém cho điều trị. Nên chú ý thực hiện theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ, tránh tự ý mua thuốc về điều trị mà không hỏi ý kiến bác sĩ. Trong quá trình điều trị không nên có quan hệ tình dục để tránh lây sang cho bạn tình.

Tham khảo thêm tại >> cách chữa sùi mào gà

Chúc bạn sức khỏe.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04.62991199 để được giải đáp. Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.