Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Bị viêm cổ tử cung có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Written By Unknown on Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014 | 21:05

Hỏi:
Tôi đang mang thai tháng thứ 4, thấy ra khí hư nhiều bất thường, đi khám thì bác sĩ nói là tôi bị viêm cổ tử cung. Bác sĩ có cho thuốc để bôi. Tôi muốn hỏi, việc tôi bị viêm cổ tử cung có ảnh hưởng gì tới thai nhi không?
Thu Hương (Sơn Tây, Hà Nội)


Trả lời:
Chào bạn Thu Hương,
Tuyến cổ tử cung bình thường sẽ nằm trong tử cung, nhưng vì lý do nào đó mà bị lộn ra ngoài gọi là lộ tuyến. Nhìn bằng mắt thường thì lộ tuyến giống như một cổ tử cung viêm, đỏ, sần sùi nhưng khi soi bằng máy có thể nhận ra đó là lớp biểu mô lẽ ra ở lỗ trong cổ tử cung nhưng nay lan ra ngoài che phủ một phần cổ tử cung.

Lộ tuyến là một loại tổn thương mãn tính ở cổ tử cung rất thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, điều đáng ngại là, việc lộ tuyến này sẽ làm tăng sự tiết dịch, tạo điều kiện cho các virus, vi khuẩn, ví dụ nhiễm vi khuẩn chlamydia, vi khuẩn lậu, vi rút gây mụn rộp... phát triển. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục này có thể gây viêm cổ tử cung, sau đó nhiễm khuẩn đi lên gây viêm nội mạc tử cung và viêm tiểu khung...

Đặc biệt, phụ nữ khi đang mang thai cần chú ý nếu bị viêm cổ tử cung rất dễ dẫn nhiễm khuẩn, tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục khác. Điều này có thể gây ảnh hưởng không tốt tới thai nhi của bạn.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, với những chị em được phát hiện lộ tuyến khi đang mang thai, thường sẽ không được chỉ định dùng các phương pháp hủy tuyến vì lo ngại ảnh hưởng đến thai nhi, mà chỉ sử dụng thuốc để chống viêm nhiễm, đợi sau sinh sẽ điều trị bệnh.

Hiện tại, bạn nên khám và điều trị tại cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín. Nhớ tuân thủ đúng những hướng dẫn của các bác sĩ, tránh việc tự mua thuốc về điều trị hay trì hoãn việc đi khám.

Ngoài ra, nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và tránh quan hệ tình dục cho tới khi khỏi bệnh.
Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04.62991199 để được giải đáp. Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.