Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ tình dục không?

Written By Unknown on Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014 | 02:35

Hỏi:
Chào bác sĩ. Em năm nay 32 tuổi, đã có gia đình và 1 con trai 4 tuổi. Gần đây, em có biểu hiện bị ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều, có mùi hôi rất khó chịu. Trước em cũng đã từng có bị như vậy, được bác sĩ chẩn đoán là viêm lộ tuyến cổ tử cung nhưng đã điều trị khỏi. Không biết có phải bệnh của em đã tái phát? Và nếu em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ tình dục không? Mong bác sĩ giải đáp.
Em xin cám ơn.
Bùi Lan (Quốc Oai, Hà Nội)



Trả lời:
Chào bạn Bùi Lan,
Theo như những mô tả của bạn trong thư thì rất có thể là bạn đã mắc viêm lô tuyến cổ tử cung tái phát. Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng xảy ra với khá nhiều phụ nữ hiện nay, đặc biệt là những phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Đó là tình trạng các tế bào tuyến bình thường nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào lát đã phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính, nhưng chính lộ tuyến là khởi nguồn cho một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm nội mạc tử cung, thậm chí là ung thư tử cung…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cần phải điều trị càng sớm càng tốt để tránh những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Trong thời gian điều trị, các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, để đảm bảo sức khỏe cho cả 2 vợ chồng bạn không nên quan hệ tình dục trong thời gian này. Và chỉ làm “chuyện ấy” khi bệnh đã được chữa trị khỏi. Vì khi quan hệ mạnh "cậu nhỏ" chạm tới có thể làm trầy xước cổ tử cung, gây chảy máu. Dù không có cảm giác đau nhưng điều này sẽ khiến bệnh của bạn nặng hơn và có khả năng lây sang cho chồng của bạn.

Nhất là bạn đã từng bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tình trạng viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần cũng có thể gây ung thư cổ tử cung. Vì vậy, bạn nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt. Nên cùng chồng đi khám và điều trị nếu cần thiết.

Việc điều trị viêm lộ tuyến ở nữ giới trước tiên cần điều trị viêm ổn định, nếu lộ tuyến rộng cần can thiệp cắt, đốt lộ tuyến diệt tuyến để tránh bệnh tái phát. Trong thời gian điều trị bệnh nên hạn chế quan hệ tình dục, vệ sinh phụ khoa đúng cách, đặc biệt vào những ngày có kinh và sau quan hệ tình dục.

Bạn cũng có thể tới khám tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, số 38 phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, chắc chắn bệnh của bạn sẽ được cải thiệt.

Chào bạn.

Nếu cần được tư vấn hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này, hãy nhấp chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi điện tới đường dây nóng 04 6299 1199, các chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, thuận tiện trong khám chữa bệnh, bạn có thể đặt lịch hẹn khám trực tuyến hoặc thông qua tổng đài đường dây nóng. Khi đó, bạn sẽ được miễn phí tiền khám, ưu tiên khám trước và nhận thêm nhiều hỗ trợ khác. Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội làm việc từ 8-20 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.