Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không?

Written By Unknown on Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014 | 18:34

Hỏi:
Chào bác sĩ, cháu 25 tuổi, đã lập gia đình và đang mang thai tháng thứ 7. Vừa rồi cháu đi khám thai định kỳ thì phát hiện bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bác sĩ nói vì  cháu đang mang thai nên việc điều trị triệt để phải để sau khi sinh mới thực hiện được. Cháu rất lo lắng vì sắp tới ngày sinh rồi. Liệu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không thưa bác sĩ?
Lưu Đào (Đống Đa, Hà Nội)





Trả lời:
Cháu Lưu Đào thân mến,
Rất chia sẻ với tình trạng hiện tại của cháu. Lộ tuyến là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung, hay gặp ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, trong đó, bao gồm cả phụ nữ mang thai cũng có thể mắc viêm lộ tuyến cở tử cung.
Chưa có nghiên cứu nào cho thấy phụ nữ mang thai mắc viêm cổ tử cung thì không thể sinh thường. Tuy nhiên, viêm cổ tử cung có nguy cơ dẫn tới một số bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung… Thậm chí,  phụ nữ mắc viêm cổ tử cung còn được cho là có nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung.

Ở phụ nữ mang thai, sức đề kháng của thai phụ kém hơn. Điều này, khiến viêm cổ tử cung thường nặng lên, lan rộng và loét sâu gây khó khăn cho điều trị.
Cháu đang mang thai, vì thế cần đặc biệt lưu ý để tránh những ảnh hưởng không tốt tới thai nhi. Hãy tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội để được khám, các bác sĩ sẽ tư vấn và có phác đồ điều trị phù hợp.

Cũng không nên quá lo lắng vì như thế cũng sẽ gây ra tác động xấu tới thai nhi bạn nhé.
Chào cháu.

Nếu cần được tư vấn hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này, hãy nhấp chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi điện tới đường dây nóng 04 6299 1199, các chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, thuận tiện trong khám chữa bệnh, bạn có thể đặt lịch hẹn khám trực tuyến hoặc thông qua tổng đài đường dây nóng. Khi đó, bạn sẽ được miễn phí tiền khám, ưu tiên khám trước và nhận thêm nhiều hỗ trợ khác. Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội làm việc từ 8-20 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.