Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Thuốc tránh trai có kiến cho kinh nguyệt không đều không

Written By Unknown on Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016 | 21:26

Hiện nay nam nữ giới dậy thì tương đối sớm và sớm có cuộc sống tình dục. Uống thuốc tránh thai là một biện pháp tránh thai khẩn cấp khi quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp phòng tránh thai của chị em phụ nữ, nhưng sử dụng lâu ngày cũng có nguy hại rất lớn đối với cơ thể người phụ nữ. Thuốc tránh thai có khiến cho kinh nguyệt không đều không? Chúng ta hãy cùng nghe xem Bác sĩ phụ khoa tại Trung tâm CSSKSS Hà nội giải thích thế nào nhé.


  Thuốc tránh thai có khiến cho kinh nguyệt không đều không? Bác sĩ chuyên sản phụ khoa biết, sử dụng thuốc tránh thai lâu ngày sẽ khiến cho kinh nguyệt không đều. Có một số thuốc tránh thai sau khi uống rất có khả năng dẫn tới tình trạng chậm kinh, thông thường thì không vượt quá thời gian 7 ngày, nếu không thì sẽ thuộc về biểu hiện của bệnh lý.
  Uống thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ làm ức chế và làm chậm quá trình rụng trứng, cho nên sẽ có trực tiếp vào nội mạc tử cung, dẫn đến tình trạng kinh nguyệt chậm. Cụ thể có thể đẫn tới kinh nguyệt chậm rất nhiều ngày nhưng không xác định được chính xác số ngày. Bác sĩ phụ khoa cho biết thêm, sau khi uống thuốc tránh thai, chị em phụ nữ sẽ xuất hiện tình trạng chậm kinh, nhưng nếu đã loại trừ khả năng tránh thai thất bại thì sau khi uống thuốc tránh thai kinh nguyệt sẽ chậm khoảng 10 ngày trở lên, có thể dùng que thử thai để xem liệu có mang thai hay không? Tham khảo cách điều trị rong kinh
  Ngoài nguyên nhân uống thuốc tránh thai ra thì kinh nguyệt không đều còn có liên quan đến một số nguyên nhân như:
  1. Bệnh mãn tính: một số bệnh mãn tính đường tiêu hóa, thông thường sẽ gây chậm kinh, các bệnh thường thấy như viêm gan mãn tính, u bướu, suy tuyến giáp, thiếu máu v.v…
  2. Yếu tố tâm lý: tâm trạng bất thường như tâm lý căng thẳng quá độ, đau buồn phẫn nộ, tức giận, buồn, đều có thể làm ảnh hưởng đến chức năng nội tiết của phụ nữ, từ đó dẫn đến tình trạng kinh nguyệt bất thường.
  3. Tổn thương ở các cơ quan hoặc do thuốc gây nên: nếu các cơ quan khác có các tổn thương như ở tuyến giáp, tuyến thượng thận, hoặc sử dụng thuốc thần kinh hoặc các thuốc khác lâu ngày, cũng có thể dẫn đến tình trạng thay đổi nội tiết.
  4. Rối loạn nội tiết: Một số các bệnh phụ khoa cũng thường xuyên dẫn đến nội tiết bất thường, các bệnh thường thấy như buồng trứng đa nang, u nang buồng trứng, nếu có xuất hiện các triệu chứng khác thì thường thấy như sốt nhẹ hoặc nóng, mặt nóng bừng, mất ngủ hay mơ v.v… cũng sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết ở phụ nữ.
  5. Mang thai: Tín hiệu quan trọng nhất khi mang thai chính là ngừng có kinh, sau khi ngừng có kinh thì thường ban đầu sẽ cho rằng là chậm kinh, cho nên những phụ nữ đã quan hệ tình dục nếu như 1 tháng không thấy có kinh thì cần đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám xem có phải đã có thai hay không.
  【Bác sĩ phụ khoa nhắc nhở】
  Bác sĩ phụ khoa của Trung tâm CSSKSS Hà nội nhắc nhở chung các chị em phụ nữ, nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều có rất nhiều, nhưng sau khi xuất hiện tình trạng này các bạn không nên tự ý mua thuốc về uống, tự ý dùng thuốc nếu uống thuốc đúng có khả năng sẽ che lấp đi bệnh tình thực sự, làm chậm trễ việc điều trị. Vì vậy, khi đã phát hiện ra tình trạng kinh nguyệt của mình không đều khi đã vượt quá 7 ngày cần đến bệnh viện để tiến hành thăm khám, kịp thời điều trị.
  Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội là đơn vị y tế công lập trực thuộc Sở Y tế. Trung tâm có hơn 20 năm kinh nghiệm trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản với đội ngũ y bác sĩ có tay nghề kỹ thuật cao, khả năng phân tích chẩn đoán chính xác bệnh và quy trình điều trị bệnh khoa học. Đặc biệt trung tâm có kinh nghiệm áp dụng nhuần nhuyễn phương pháp Đông Tây y kết hợp trong điều trị đã chữa khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân, trở thành điểm đến tin cậy cho mọi người dân. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các nội dung có liên quan đến bệnh tình, hãy trực tiếp vào tổng đài bác sĩ tư vấn trực tuyến hoặc gọi điện vào đường dây nóng miễn phí: 04-62991199