Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Mối liên quan giữa khí hư và khả năng sinh sản

Written By Unknown on Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016 | 20:46

 Ngày nay người phụ nữ hiện đại phải chịu rất nhiều áp lực từ gia đình và xã hội, điều đó đã khiến họ không có thời gian để quan tâm đến sức khỏe của chính mình, dù cơ thể có những biểu hiện khó chịu thì họ vẫn luôn cố gắng chịu đựng điều đó. Điều này khiến cho nhiều bạn nữ khi muốn có con sau này đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa tại Trung tâm chăm sóc SKSS Hà Nội nhấn mạnh rằng các bạn nữ cần đặc biệt chú ý đến sức khỏe sinh sản của mình, trong đó có các biểu hiện của khí hư bất thường.



Câu chuyện bệnh nhân: Chị Nguyễn Di (đã thay đổi tên), 26 tuổi đã có một sự nghiệp thành công, tuy nhiên chị lại có một mong muốn rất lớn nhưng chưa thực hiện được, đã 2 năm nay chị cố gắng để có con nhưng chưa được toại nguyện. Chị Di tưởng rằng nguyên nhân khiến chị khó có con là do áp lực công việc gây rối loạn nội tiết, thời gian gần đây chị đến khám tại Trung tâm chăm sóc SKSS Hà Nội và được phát hiện ra là chị luôn có biểu hiện khí hư bất thường và đã bị mắc bệnh viêm cổ tử cung.
  
Câu chuyện của chị Di đã cho chúng ta thấy rằng các bạn nữ nhất định phải quan tâm đến sức khỏe sinh sản của mình, khi phát hiện khi hư bất thường nhất định không được cố gắng chịu đựng mà bỏ qua thời cơ chữa bệnh từ giai đoạn sớm.
  
Bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa cho biết: khí hư bất thường và việc có thai dù không có liên quan trực tiếp tuy nhiên vì tương lai của các thiên thần nhỏ, hy vọng các bà mẹ có ý định có thai sẽ lưu ý chữa trị khỏi bệnh trước.
  
Khí hư nếu có những biểu hiện bất thường về màu sắc, chất, lượng hay mùi vị thường là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo do nấm, viêm âm đạo do trichomonas, viêm âm đạo do vi khuẩn, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây nên viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hơn nữa các loại bệnh này còn có thể lây truyền cho người bạn đời qua quan hệ tình dục, thậm chí trong trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến vô sinh.
  
Nếu viêm phụ khoa không kịp thời điều trị, ngoài việc có thể gây viêm nhiễm ở các bộ phận và những viêm nhiễm chéo còn có thể gây nhiều biến chứng khác thậm chí là những tổn thương ác tính ở các bộ phận khác. Nếu cơ thể bị viêm nhiễm trong thời gian dài sẽ có nhiều tác hại đối với chức năng miễn dịch, sự trao đổi chất và hệ nội tiết của cơ thể.
  
Các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa Trung tâm chăm sóc SKSS Hà Nội lưu ý rằng: nếu các bạn nữ đang có thai bị viêm nhiễm có thể sẽ lây truyền cho thai nhi do nhiễm khuẩn trong tử cung, nhiễm khuẩn đường sinh sản dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như sảy thai, sinh non, thai dị tật, kém thông minh.
  
Các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa chỉ ra rằng khí hư bất thường về màu sắc, lượng hay mùi vị đều có thể là biểu hiện của những bệnh khác. Khí hư bình thường có màu trong và không có mùi,thay đổi theo sự thay đổi của chu kỳ kinh. Khí hư có màu hồng có thể do viêm nhiễm phụ khoa, cần đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra.
  
Khí hư bình thường trong và không có mùi và thay đổi theo sự thay đổi của chu kỳ kinh. Khí hư có dạng đông đặc là khí hư trong thời kỳ rụng trứng, cần chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục.
  
Khí hư bất thường nên đi khám ở đâu? Trung tâm chăm sóc SKSS Hà Nội- cơ sở y tế chính quy về chăm sóc sức khỏe sinh sản.
  
Trung tâm chăm sóc SKSS có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm và phòng thủ thuật hiện đại vô trùng đảm bảo thủ thuật diễn ra an toàn. Những phòng khám nhỏ thường không đạt được tiêu chuẩn này nên dễ gây nên viêm nhiễm chéo. Những năm gần đây đã xảy ra nhiều trường hợp do phòng thủ thuật tại những phòng khám nhỏ không đạt tiêu chuẩn khiến bệnh nhân bị viêm nhiễm chéo. Ngoài ra Trung tâm còn có trang thiết bị hiện đại và những liệu pháp điều trị tiên tiến với phương châm đem lại sự thuận tiện nhất cho người bệnh, trở thành đơn vị chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín.