Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Cách chữa kinh nguyệt không đều

Written By Unknown on Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014 | 20:00

Ngày nay, do lối sống hiện đại nên sự bận rộn về công việc khiến cho nhiều chị em lâm vào tình trạng stress kéo dài. Bên cạnh đó, việc hàng ngày tiêu thụ những thực phẩm tẩm ướp các hóa chất độc hại hoặc tiếp xúc trực tiếp với môi trường ô nhiễm khiến cho chị em phụ nữ dễ mắc một số bệnh về phụ khoa, điển hình như tình trạng rối loạn kinh nguyệt hay kinh nguyệt không đều. Kinh nguyệt không đều có thể không gây ra những ảnh hưởng rõ rệt nào đến sức khỏe, nhưng về lâu dài nó lại có ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em như rối loạn rụng trứng, giảm khả năng thụ thai thành công, hiếm muộn và vô sinh. Chính vì vậy quan tâm đến việc chữa trị khi mới bắt đầu xuất hiện những triệu chứng của kinh nguyệt không đều là một việc làm cần thiết và quan trọng.

Cách chữa kinh nguyệt khôn đều

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng hành kinh không theo bất cứ một chu kỳ nào. Nguyên nhân gây ra tình trạng này được biết đến là do thay đổi hormone nội tiết tố nữ vào lứa tuổi dậy thì, sự thay đổi mới bắt đầu và đang dần hoàn thiện nên chưa ổn định khiến cho chu kì kinh nguyệt bị gián đoạn. Các bệnh lý về tử cung ( u nang, u xơ..), buồng trứng cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng làm cho kinh nguyệt bị rối loạn. Ngoài ra, nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều còn do một số nguyên nhân khác như: căng thẳng, làm việc quá sức, thức khuya,…

Nói về cách chữa kinh nguyệt không đều, các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cho biết, một bước quan trọng nhất trong điều trị kinh nguyệt không đều đó là khám và xác định nguyên nhân. Do đó, khi tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, người bệnh sẽ được các bác sĩ khám lâm sàng và làm các xét nghiệm cận lâm sàng (xét nghiệm máu, siêu âm, Xquang,…)

Chữa trị kinh nguyệt không đều, phải dựa vào nguyên nhân, thì mới đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, việc áp dụng các kỹ thuật tiên tiến vào điều trị, sẽ giúp nâng cao hiệu quả trong việc phòng tránh các bệnh viêm nhiễm khác, hồi phục các tổn thương, cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều, điều hòa chức năng sinh sản…  Việc điều trị cũng phải tùy theo lứa tuổi (như tuổi dậy thì, tuổi sinh nở, tuổi mãn kinh) ở mỗi độ tuổi khác nhau thì sử dụng thuốc cũng không giống nhau, tùy theo thể trạng mỗi người. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại thuốc, thực phẩm chức năng trị kinh nguyệt không đều. Để đảm bảo bệnh tình được cải thiện và sức khỏe của bản thân, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc này, chị em cũng nên hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài ra, trong chế độ ăn uống hàng ngày, chị em phụ nữ cũng có thể bổ sung một số thực phẩm như củ cải, mùi tây hoặc hạt mùi dùng để sắc nước uống cũng góp phần cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều. Bên cạnh đó cũng cần tăng cường ăn rau xanh và hoa quả tươi. Hạn chế các chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá, cà phê. Giữ tâm trạng thoải mái, vui tươi, thể dục thể thao đều đặn để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, kết hợp với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội đã khám, tư vấn và điều trị thành công cho hàng nghìn chị em mắc các vấn đề về phụ khoa như kinh nguyệt không đều.