Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Cách sử dụng thuốc phá thai an toàn

Written By Unknown on Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014 | 01:09

Tình dục hẳn là điều chẳng thể nào thiếu đối với cuộc sống, nhất là đời sống hôn nhân. Tuy nhiên, những cặp đôi do không nắm được những kiến thức sinh sản, có quan hệ tình dục mà không sử dụng các biện pháp an toàn rất dễ dẫn tới mang thai ngoài ý muốn và điều khó tránh khỏi là phải đi giải quyết hậu quả. Tuy nhiên, việc nạo phá thai nhiều lần, không an toàn có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe của người mẹ. Chính vì thế, chị em được khuyến cáo nên hạn chế việc nạo phá thai, nhất là nên thực hiện tình dục an toàn để đảm bảo một sức khỏe sinh sản tốt nhất.

Cách sử dụng thuốc phá thai an toàn


Trong khi nhiều chị em tìm gặp các bác sĩ chuyên khoa để xin ý kiến thì một số người lại tự ý mua thuốc về để phá thai. Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc có những nguyên tắc nhất định và  tuyệt đối phải được sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Sau đây xin chia sẻ với các bạn cách sử dụng thuốc phá thai an toàn mà mang lại hiêu quả cao.

Phương pháp phá thai bằng thuốc (phương pháp phá thai nội khoa) là phương pháp dùng phối hợp các loại thuốc để chấm dứt thai nghén, áp dụng cho tuổi thai đến hết 49 ngày (7 tuần) tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng. Phương pháp này được thực hiện bởi các y, bác sĩ được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn.

Thuốc phá thai sẽ làm cho thai ngừng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài như bị sẩy thai. Phương pháp này có hiệu quả và độ an toàn khá cao. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải đến khám tại các cơ sở y tế để các bác sĩ khám, xác định tình hình sức khỏe, tuổi thai và tư vấn phương pháp phá thai phù hợp.

Trường hợp ban được chỉ định phá thai bằng thuốc, nhân viên y tế sẽ đưa cho bạn uống một viên thuốc để làm cho thai ngừng phát triển. Sau đó bạn có thể về nhà, cũng có thể thấy ra máu âm đạo. Khi đó nên sử dụng băng vệ sinh.

Sau đó 2 ngày (48 giờ), bạn phải quay lại cơ sở y tế để uống 2 viên thuốc khác. Bạn sẽ ở lại cơ sở y tế trong vòng 4 giờ đồng hồ để được theo dõi.

Các bác sĩ cho biết, trong vòng từ 30 phút đến 4 giờ sau khi uống loại thuốc thứ hai này, bạn sẽ đau bụng, ra máu nhiều và ra máu cục khi thai bị đẩy ra ngoài. Nếu thấy ra máu quá nhiều hoặc kéo dài thì nên báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa.

Sau 2 tuần thai phụ cần tái khám theo hẹn của bác sĩ để kiểm tra lại một lần nữa việc đình chỉ thai đã thành công và sức khỏe chị em đã ổn định.

Lời khuyên của các bác sĩ: Phá thai bằng thuốc chỉ an toàn khi được thực hiện bởi các y, bác sĩ được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Do vậy, để việc phá thai bằng thuốc an toàn, chị em hãy đến các cơ sở y tế uy tín, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc.

 Liên hệ tư vấn  Gọi cho tôi nếu bạn đang băn khoăn một vấn đề tế nhị cần được giải đáp.
Điện thoai: (04)62 99 11 99
Hoặc gửi thư qua: phukhoa820.com@gmail.com nếu bạn muốn kể chi tiết hơn.


( Hãy hấp chọn [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN] để được giải đáp)