Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Nguy hiểm của viêm âm đạo

Written By Unknown on Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014 | 01:47

Em 26 tuổi, chưa có gia đình. Bị ngứa vùng kín thời gian dài, khoảng 3-4 tháng gì đó. Ngứa mỗi lúc một nhiều hơn khiến em vô cùng khó chịu. Đấu tranh tư tưởng mãi em mới dám tới khám tại một phòng khám tư gần nhà. Bác sĩ nói là em bị viêm âm đạo rồi kê cho em thuốc bôi, thuốc uống các kiểu. Em thì chưa có gia đình. Không biết bị viêm âm đạo có ảnh hưởng gì không hả các chị? Mà có chị nào đã từng bị như em chưa? Cho em lời khuyên với ạ.

Nguy hiểm của viêm âm đạo


Trả lời:
Chào bạn.
Vùng kín phụ nữ rất nhạy cảm, chỉ cần những thay đổi nhỏ gây mất cân bằng trong môi trường âm đạo cũng thể gây ra những viêm nhiễm. Bệnh nếu không được điều trị sẽ chuyển thành mãn tính, gây ra nhiều rắc rối cho người bệnh với những biểu hiện như viêm, ngứa, sưng, có mủ và ra huyết trắng gây khó chịu… Bệnh kéo dài có thể gây ảnh hưởng tới súc khỏe sinh sản của chị em.

Viêm âm đạo có thể do nấm, trùng roi, vi khuẩn thường hay vi khuẩn lậu gây ra. Vì vậy, khi điều trị cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh mới có thể có phác đồ điều trị phù hợp.

Ngoài ra, bạn phải tăng cường giữ vệ sinh bằng việc vệ sinh vùng kín hàng ngày. Nên rửa bằng nước sạch hoặc nước pha thuốc sát trùng theo chỉ định của bác sĩ. Phải giặt sạch sẽ đồ lót, ngâm nước nóng, phơi nắng để diệt hết mầm bệnh.

Cần thiết phải điều trị cả cho bạn tình/chồng vì các nguyên nhân gây viêm âm đạo có thể sinh sống tại đường sinh dục của “đối tác” và sẽ là nguyên nhân gây tái nhiễm cho nữ giới khi đã được điều trị khỏi.
Thường chị em viêm âm đạo được chỉ định đặt thuốc và được khuyên tranhs quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh.

Bạn có thể tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội để được khám và điều trị. Địa chỉ: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội