Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Viêm âm đạo ảnh hưởng đến chị em như nào

Written By Unknown on Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016 | 23:47

Hãy thử tưởng tượng một ngày bạn bị viêm nhiễm âm đạo khiến vùng kín rất ngứa, ngứa tới mức bạn không thể tập trung làm việc gì được, chỉ muốn dùng tay để gãi thì chắc chắn đây sẽ là điều khiến bạn vô cùng lo lắng.
Không những vậy, tình trạng khí hư ra nhiều khi bị viêm âm đạo còn khiến bạn luôn có cảm giác ẩm ướt ở vùng kín. Thêm đó là một thứ mùi lạ, vô cùng khó chịu xuất hiện, khiến cho đời sống tình dục của vợ chồng bạn bị cản trở. Chồng bạn cảm thấy khó chịu vì chuyện ấy bị gián đoạn hay do bạn luôn lảng tránh anh ấy, còn bạn thì vô cùng mất tự tin.


Viêm âm đạo khiến phụ nữ có cảm giác ngứa ở vùng kín, khí hư ra nhiều nên luôn có cảm giác ẩm ướt, tuỳ từng tác nhân gây viêm mà khí hư có thể có màu xanh hay trắng đục, đặc hay có bọt… và có mùi khó chịu. Bệnh càng nặng thì những biểu hiện càng rõ rệt, tần xuất càng nhiều và gây nhiều khó chịu.

Nhiều người nghĩ rằng viêm âm đạo không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ cả. Nhưng thực chất không phải vậy, viêm âm đạo nếu không được chữa trị đúng cách, tình trạng viêm nhiễm sẽ lan rộng tới những bộ phận khác của hệ sinh sản (như vòi trứng, buồng trứng, tử cung…). Những bộ phận này nếu bị viêm nhiễm sẽ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản của phụ nữ. Không chỉ cản trở những chú tinh binh tìm đến với trứng mà còn có thể là nguyên nhân gây vô sinh ở nhiều trường hợp.

Cháu đã được chẩn đoán viêm âm đạo, việc chữa trị bây giờ là rất cần thiết vì thế cháu nên khám chữa ở những cơ sở y tế chuyên khoa.

Việc chữa trị viêm âm đạo cần kiên trì, không nên nôn nóng. Cháu nên dùng thuốc đúng, đủ liều, tái khám theo quy định, giữ vệ sinh tốt và hạn chế quan hệ tình dục trong thời gian này để bệnh nhanh khỏi…

Chúc cháu sớm khỏi bệnh.