Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Sau phá thai bao lâu có thể quan hệ được

Written By Unknown on Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016 | 00:09

Phá thai là việc sử dụng những biện pháp khác nhau được chỉ định bởi các bác sĩ chuyên khoa, tại cơ sở y tế có thể là nội khoa, hoặc ngoại khoa tuỳ thuộc vào tuổi thai cũng như tình trạng sức khoẻ của chị em. Đối với thủ thuật phá thai, dù là nội khoa hay ngoại khoa thì việc kiêng quan hệ tình dục trong những ngày đầu mới thực hiện là điều rất cần thiết. Bởi lẽ việc tác động vào âm đạo thời gian này chỉ làm cho chúng có nguy cơ bị tổn thương cũng như dễ bị viêm nhiễm hơn. Do đó, các bác sĩ chuyên khoa vẫn chuyên chị em rằng, nên kiêng quan hệ tình dục, làm việc quá sức cũng như nên ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi, tránh căng thẳng để nhanh chóng cân bằng lại thể trạng.


Sau khi làm thủ thuật phá thai, các bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 2 tuần – 1 tháng, tuỳ thuộc vào phương pháp phá thai lựa chọn trước đó cũng như tình trạng sức khoẻ trong hiện tại. Như vậy, đồng nghĩa với việc nên kiêng quan hệ tình dục từ 2 tuần -1 tháng sau khi phá thai. Đây là thời gian đủ để âm đạo, cổ tử cung có thể phục hồi lại cũng như cơ thể cũng dần phục hồi.

Tuy nhiên, sau khi phá thai bắt đầu có quan hệ tình dục trở lại, chúng ta nên có kế hoạch áp dụng những biện pháp tránh thai hiệu quả để tránh việc có thai ngoài ý muốn. Bởi việc phá thai nhiều không hề tốt cho sức khoẻ trong hiện tại cũng như tương lai, sức khoẻ sinh sản của chị em.

Ngoài ra, để chắc chắn với tình trạng của mình, sau khi phá thai 2 tuần, hãy trở lại có sở y tế để thực hiện tái khám theo lịch hẹn. Việc quay trở lại cơ sở y tế để kiểm tra trong thời gian này có ý nghĩa quan trọng nhằm đảm bảo hiệu quả của đình chỉ thai cũng như sức khoẻ của bạn đã ổn định trở lại.

Hy vọng những thông tin trên đây đã góp phần giải toả những thắc mắc của bạn, chúc bạn sức khoẻ, hạnh phúc, Tham khảo thêm cơ sở phá thai ở Cảm Hội