Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Biểu hiện viêm âm đạo

Written By Unknown on Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016 | 23:38

Viêm âm đạo là một trong những bệnh lý thường gặp ở chị em phụ nữ. Biểu hiện viêm âm đạo là vấn đề mà chị em cần nằm được để có thể tầm soát bệnh một cách tốt nhất.
Viêm âm đạo – tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại âm đạo của người phụ nữ, đối tượng thường gặp nhất là những chị em trong độ tuổi sinh sản, đã qua quan hệ tình dục.

Thường thì trong âm đạo của người phụ nữ luôn có sự sinh sống cân bằng giữa các loại vi khuẩn (cả có lợi và có hại) . Tuy nhiên, khi sự cân bằng giữa những loại vi khuẩn có lợi và có hại bị phá vỡ có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm. Hoạt động của đường sinh sản cũng như sự sinh sống của các loại vi khuẩn này khiến cho âm đạo của chị em luôn ẩm ướt, đặc biệt khi đến thời kỳ rụng trứng chúng ta thường thấy dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn. Khi bị viêm, dịch âm đạo sẽ bị thay đổi về số lượng và tính chất, gọi đó là khí hư. Do đó, biểu hiện viêm âm đạo điển hình nhất đó là tình trạng khí hư ra nhiều. Khí hư có thể ra nhiều một cách bất thường và khiến chị em cảm thấy khó chịu.

Không chỉ khí hư ra nhiều mà khí hư còn có màu sắc khác thường, tính chất khác thường.  Thường thì dịch âm đạo có màu trắng trong dính như lòng trắng trứng gà và không có mùi hôi. Khi bị viêm âm đạo, khí ra nhiều hơn có tùy thuộc vào từng tác nhân gây bệnh mà khí hư có những màu sắc khác nhau như xanh, trắng đục, vàng. Tính chất của khí hư cũng khác thường đó là có thể là loãng, có thể đặc dính bám từng mảng vào thành âm đạo.

Biểu hiện của viêm âm đạo gồm cả tình trạng mùi hôi âm đạo. Đây là kết quả của việc hoạt động quá mức của các vi khuẩn gây hại kết hợp với tình trạng khí hư gây ra. Mùi hôi âm đạo khiến nhiều chị em cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp cũng như sinh hoạt hằng ngày, chuyện “chăn gối”.

Ngứa âm đạo là một trong những biểu hiện thường gặp của viêm âm đạo. Ngứa có thể nhiều vê đêm, bởi các tác nhân như nấm, vi khuẩn gây hại có thể hoạt động nhiều về đêm và gây kích ứng khiến chị em cảm thấy âm đạo bị ngứa. Tuy nhiên khi thấy ngứa chúng ta không nên gãi vì niêm mạc ở âm đạo rất mỏng dễ bị trầy xước và tổn thương.

Trên đây là những biểu hiện viêm âm đạo mà chị em nên nắm được để kịp thời đi khám sớm, khắc phục sớm trước khi viêm âm đạo lan sang các bộ phận khác của đường sinh sản gây ra những ảnh hưởng đến chuyện sinh sản.