Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Viêm âm đạo điều trị bằng cách nào nhanh

Written By Unknown on Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016 | 00:40

Viem am dao là một trong những nỗi ám ảnh dai dẳng đối với nhiều phụ nữ bởi viêm âm đạo khiến cho chị em cảm thấy khó chịu, mất tự tin. Bệnh lại dễ tái phát khiến chị em vô cùng lo lắng.
Cách chữa viêm âm đạo hiệu quả

Theo thống kê cho thấy, viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa hay gặp nhất với nhiều khó chịu như khí hư bất thường, có mùi lạ khó chịu, màu trắng đục hoặc vàng xanh, ngứa ngáy vùng kín... Tuy nhiên hầu hết phụ nữ đều bỏ qua bệnh ở giai đoạn đầu vì “ngại” đi khám và chủ quan. Khi tình trạng nặng hơn, ngứa nhiều, âm đạo sưng tấy, đau rát khi làm chuyện ấy, khí hư có mùi hôi thì cũng là lúc bệnh đã nặng, việc điều trị lúc này có thể gặp nhiều khó khăn và tốn kém hơn.

Chắc hẳn ai đã từng bị viêm âm đạo đều trải qua cảm giác “khổ sở” vì khí hư ra nhiều, vùng kín luôn ẩm ướt, có mùi khó chịu… Mất tự tin trong cuộc sống, trong công việc, giao tiếp và đặc biệt trong đời sống gối chăn, giảm chất lượng cuộc sống.

Vậy nên chữa viêm âm đạo bằng cách nào để bệnh nhanh khỏi và hạn chế tái phát. Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi chữa  viêm âm đạo, chị em nhất thiết phải kiên trì. Bệnh cạnh đó nên tới khám chữa tại những nơi có dịch vụ y tế tốt với các bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi và dụng cụ y tế đảm bảo đủ tiêu chuẩn.

Sự kiên trì trong chữa viêm âm đạo sẽ giúp bệnh nhanh khỏi và ít tái phát hơn. Để chữa viêm âm đạo có thể dùng thuốc. Tuy nhiên, thuốc gì và uống như thế nào, uống trong bao lâu thì không phải trường hợp nào cũng giống nhau. Tuỳ tình trạng viêm ở mỗi trường hợp mà các bác sĩ có chỉ định phù hợp.

Việc điều trị đồng thời cho cả bạn tình cũng sẽ giúp tránh lây nhiễm bệnh ngược trở lại, việc chữa viêm âm đạo cũng sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều. Ngoài ra, cần kết hợp vệ sinh đúng cách để bệnh nhanh khỏi.

Một lưu ý nữa đó là, viêm âm đạo nếu chữa sai cách sẽ chuyển sang viêm âm đạo  mãn tính rất khó chữa và hay tái phát. Vì vậy, bệnh nhân không nên tự chữa tại nhà mà nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.