Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Biểu hiện thường thấy của viêm cổ tử cung

Written By Unknown on Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015 | 20:56

Bệnh nhân mắc viêm cổ tử cung nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng như: viêm loét cổ tử cung, polyp cổ tử cung, thậm chí là nguy cơ gây ung thư cổ tử cung…

Nhằm giúp chị em dễ dàng nhận biết bệnh viêm cổ tử cung, dưới đây, chúng tôi giới thiệu những biểu hiện thường gặp của căn bệnh này.


Viêm cổ tử cung được chia làm hai loại cấp tính và mãn tính. 

Viêm cổ tử cung cấp tính: Ra khí hư như mủ màu xanh vàng, có bọt hay gặp viêm do trichomonas, kèm theo ngứa rát;  khí hư  trắng bột, ngứa thường viêm do nấm candida albica; khí hư đục màu xám gặp trong viêm do Chlamyddia trachomatis.

Khi thăm khám phụ khoa, cổ tử cung thường đỏ rực hoặc bị loét sâu xuống khi bị sói mòn, có thể biểu mô tuyến bò ra gồ ghề nham nhở, có thể quan sát thấy cả những nang Naboth căng dịch nhầy và mủ … Viêm cổ tử cung ở tình trạng cấp tính, biểu hiện bệnh sẽ rõ ràng và dữ dội . 

Nếu không được chữa trị hoặc chữa trị không triệt để viêm cổ tử cung sẽ chuyển sang viêm mãn tính, dễ lây truyền khi có quan hệ tình dục và gây ra những ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản của người bệnh.