Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Tác dụng của thuốc phá thai

Written By Unknown on Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016 | 00:22

Thuốc phá thai khi được sử dụng đúng cách và phù hợp với đối tượng thai phụ sẽ mang lại hiệu quả đình chỉ thai nghén và đảm bảo sự an toàn cho sinh lý, khả năng sinh sản của nữ giới sau này, ngược lại có thể để lại những hệ lụy khôn lường ảnh hưởng đến sức khỏe như: sót thai, sót nhau, nhiễm trùng, dính buồng tử cung… gây vô sinh hiếm muộn, thậm chí là đe dọa tính mạng của nữ giới.

Thuốc phá thai có tác dụng làm thai nhi ngừng phát triển, bong khỏi lớp niêm mạc tử cung, từ đó, tử cung co bóp sẽ tống xuất thai ra ngoài, thời gian để thuốc phá thai mang lại hiệu quả đình chỉ thai nghén là khoảng 2 – 3 ngày, sau đó tình trạng rong kinh sẽ kéo dài khoảng 7 – 10 ngày và khoảng thời gian này chị em cần hết sức lưu ý về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và giữ vệ sinh vùng kín đúng cách để cơ thể nhanh hồi phục và phòng tránh các biến chứng có thể xảy ra.

Tác dụng của thuốc phá thai như thế nào

Cách Phá thai bằng thuốc hay phá thai nội khoa là một phương pháp đình chỉ thai nghén an toàn đã được áp dụng hiệu quả cho nhiều trường hợp, tuy nhiên, so với các phương pháp ngoại khoa, đặc biệt là hút thai thì phá thai bằng thuốc vẫn là khái niệm xa lạ đối với nhiều người, nhiều chị em còn chưa tin tưởng vào hiệu quả và tính an toàn của phương pháp phá thai bằng thuốc, việc tìm hiểu tác dụng của thuốc phá thai sẽ giúp chị em có được những thông tin bổ ích về phương pháp này.

Các bác sỹ chuyên khoa cho biết, tác dụng của thuốc phá thai sẽ mang lại hiệu quả gây sảy thai cho chị em phụ nữ, nhờ đó phần nào giảm bớt được những áp lực về tinh thần cho thai phụ khi buộc phải phá thai, ngoài ra, ưu điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc so với các phương pháp phá thai ngoại khoa cũng giảm thiểu được nguy cơ tổn thương cho tử cung, cổ tử cung của nữ giới.

Nghe thì có vẻ đơn giản tuy nhiên chị em tuyệt đối không thể tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà khi chưa có sự chỉ định của bác sỹ chuyên khoa.

Không chỉ dựa vào số tuần tuổi của thai nhi, thuốc phá thai có mang lại hiệu quả đình chỉ thai nghén an toàn hay không còn phụ thuộc vào điều kiện sức khỏe của thai phụ, cụ thể là các bệnh lý mà thai phụ đang gặp phải (bệnh về tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu…) hoặc các trường hợp dị ứng với các thành phần của thuốc… thì đều không nên sử dụng thuốc phá thai.

Do đó, chị em khi mang thai ngoài ý muốn hoặc phải đình chỉ thai nghén vì bất cứ lý do gì đều nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám tư vấn và áp dụng phương pháp phá thai an toàn phù hợp. Vậy ở nên phá thai ở đâu mới thực sự an toàn?