Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

Nạo hút thai mất bao nhiêu thời gian

Written By Unknown on Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015 | 19:47

Hỏi: Chào bác sỹ, năm nay em mới 19 tuổi và đang là sinh viên năm nhất, do một lần sơ suất không kiểm soát được bản thân, em và bạn trai đã quan hệ mà không có biện pháp phòng tránh, không may là chỉ sau lần đó em đã mang thai – em biết vì mua que về thử thì cho kết quả 2 vạch, đến nay thai đã được khoảng 8 tuần (em tính theo ngày cuối của chu kỳ kinh nguyệt gần nhất). Bạn trai em và em đều là sinh viên, gia đình lại không có điều kiện và chúng em cũng chưa sẵn sàng để lập gia đình, vì thế em buộc phải phá thai. Em có tìm hiểu thì được biết thai 8 tuần sẽ nạo hút, tuy nhiên, em đang trong giai đoạn thi cuối kỳ, thời gian rất hạn hẹp, em muốn biết nạo hút thai mất bao nhiêu thời gian, em có phải nằm viện không và có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của em sau này không? Em cảm ơn bác sỹ.
Muathu***@gmail.com

Trả lời: Chào em,

Với những băn khoăn của em về thủ thuật nạo hút thai, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Trong thư em có chia sẻ rằng em đã biết mình mang thai do thử que và thai được khoảng 8 tuần tuổi. Tuy nhiên, để biết chính xác mình có mang thai hay không, số tuần tuổi của thai nhi, đặc biệt là vị trí của bào thai thì em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chẩn đoán cụ thể. Đây cũng là những căn cứ quan trọng để xác định phương pháp phá thai an toàn cho em.

Về phương pháp nạo hút thai, đây là phương pháp các bác sỹ có chuyên môn, kỹ thuật và kinh nghiệm sẽ dùng thiết bị hút chân không, kết hợp với dụng cụ y tế, qua cổ tử cung và hút thai ra ngoài. Phương pháp này được áp dụng cho những trường hợp thai nhi từ 7 – 12 tuần tuổi.

Về  thời gian thực hiện thủ thuật nạo hút thai, chúng tôi cũng không thể đưa ra một khoảng thời gian cụ thể được, bởi mỗi trường hợp bệnh nhân sẽ có một khoảng thời gian khác nhau, theo đó, trước khi tiến hành thủ thuật em cũng phải trải qua thời gian thăm khám để xác định các yếu tố điều kiện (về tuổi thai và sức khỏe của thai phụ) để áp dụng phương pháp phá thai. Tuy nhiên, em có thể yên tâm là nếu sức khỏe em không có gì bất thường, thai nhi không quá lớn, đã làm tổ trong buồng tử cung… thì quá trình tiến hành thủ thuật không quá phức tạp, thủ thuật thành công em có thể nghỉ ngơi và xuất viện trong ngày.

Về ảnh hưởng của việc nạo hút thai đến sức khỏe sinh sản sau này sẽ còn tùy thuộc vào sự thành công, tính hiệu quả và an toàn của thủ thuật. Em nên lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, địa chỉ phá thai tin cậy để đảm bảo cho sức khỏe sinh sản của mình, thêm vào đó, em hãy tìm hiểu về các biện pháp tránh thai an toàn, đừng để mang thai ngoài ý muốn và phải nạo hút thai nhiều lần sẽ ảnh hưởng lớn tới tâm lý và sức khỏe của em sau này.

Chúc em sức khỏe,