Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung

Written By Unknown on Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015 | 19:22

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh thường gặp, đặc biệt với những chị em đã quan hệ tình dục thì nguy cơ bị cao hơn. Thường thì chị em sau khi có hoạt động tình dục thì dễ bị lộ tuyến, tuy nhiên, do cơ địa và cách chăm sóc của mỗi người mà có người bị viêm có người không, có người viêm nặng có người viêm nhẹ. Vậy, đâu là nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Trước khi biết về nguyên nhân gây viêm lộ tuyến thì chúng ta cũng nên hiểu qua xem lộ tuyến cổ tử cung là gì? Lộ tuyến cổ tử cung là những tế bào ở cổ tử cung chúng phát triển một cách quá mức, chúng xâm lấn ra ngoài bên ngoài. Mà cấu tạo thì cổ tử cung luôn tiết dịch vừa để bôi trơn, vừa để giữ ẩm, thế nhưng việc phát triển quá mức của các tế bào này lại là điều kiện cho các tác nhân gây hại tấn công và gây viêm. Do đó, chúng ta còn gọi đó là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.




Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung chính xác là gì cho đến nay vẫn là một câu hỏi đối với các nhà khoa học. Có một số giả thuyết từ các nghiên cứu có chỉ ra một số yếu tố nguy cơ đối với tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung. Trong đó bao gồm độ tuổi, quan hệ tình dục, sinh đẻ, sảy thai, sử dụng thuốc (điển hình là thuốc tránh thai), các thủ thuật qua cổ tử cung như nạo hút thai,… Tất cả những yếu tố này đều khiến cho môi trường trong âm đạo của chị em bị thay đổ, cường estrogen từ đó làm tăng sinh các tế bào dẫn đến xuất hiện lộ tuyến, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Ngoài ra, cũng có một số trường hợp chị em bị viêm lộ tuyến bẩm sinh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung chia thành nhiều mức độ khác nhau do đó mới có những trường hợp bệnh nhân bị viêm nặng, viêm nhẹ. Thường thì viêm lộ tuyến cổ tử cung thường chia thành 3 mức độ chính. Việc phân các mức độ phụ thuộc vào mức độ xâm lấn của lộ tuyến ở cổ tử cung.

Tuy chưa biết được rõ ràng rằng, đâu là nguyên nhân gây viêm lộ tuyến thế nhưng chị em vẫn có cách phòng tránh và tầm soát bệnh bằng cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn lành mạnh.

Lộ tuyến có thể thúc đẩy nhanh sự phát triển của một số vi khuẩn gây nhiễm khuẩn ở cổ tử cung như nhiễm vi khuẩn chlamydia, vi khuẩn lậu, vi rút gây mụn rộp. Do đó, khám định kỳ là cách tốt nhất giúp bạn phát hiện và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung càng sớm càng tốt. Bởi viêm lộ tuyến không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn cả khả năng mang thai của chị em, thậm chí chúng có thể gây ung thư (hiếm gặp).