Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Những món ăn gây hại cho “vùng kín” nữ giới

Written By Unknown on Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014 | 01:44

Một chế độ dinh dưỡng hợp lí sẽ ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe sinh sản phụ nữ. Bên cạnh đó, loại thức ăn, thực phẩm nào mới là tốt và phù hợp thì lại là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Dưới đây là một số món ăn gây hại cho “vùng kín” mà chị em nên biết để hạn chế và phòng tránh:


Ăn nhiều đường khiến "cô bé" dễ bị nhiễm nấm


"Vùng kín" bị nhiễm nấm men là tĩnh trạng khá phổ biến, ít nhất 75% phụ nữ gặp vấn đề này ít nhất 1 lần trong đời. Có nhiều nguyên nhân dễn đến tình trạng này ví dụ như mang thai, uống thuốc kháng sinh hoặc ăn quá nhiều đường. Tuy nhiên, ăn nhiều đường là thủ phạm nhanh nhất gây bệnh cho "vùng kín", đặc biệt là ở bệnh nhân tiểu đường hoặc tiền tiểu đường.

Măng tây, tỏi và cà ri có thể làm "cô bé" bốc mùi


"Vùng kín" thường có mùi, đây là sự thật không thể chối cãi. Nó có thể trầm trọng hơn do mồ hôi, viêm nhiễm vùng kín, thậm chí thực phẩm mà bạn ăn cũng ảnh hưởng đến vấn đề này. Theo các chuyên gia, nếu bạn ăn thực phẩm nặng mùi như măng tây, tỏi hoặc cà ri, "cô bé" sẽ nặng mùi hơn khi các bạn ăn các loại thực phẩm khác.

Ngoài ra, ăn các loại thịt đỏ cũng làm "cô bé" nặng mùi hơn, tình trạng sẽ đặc biệt tồi tệ trong vòng 2 giờ sau khi ăn thịt đỏ.

Cafe, rượu, socola và các chất làm ngọt nhân tạo có thể gây kích thích bàng quang của bạn.


Mỗi năm ở Mỹ có khoảng 1 đến 2 triệu người (tỷ lệ mắc bệnh giữa phụ nữ và nam giới là 8:1) gặp vấn đề với hội chứng bàng quang kích thích. Và có đến một danh sách dài các loại thực phẩm bạn nên kiêng khi mắc bệnh này, trong đó không thể không kể đến cafe, rượu, socola và các chất làm ngọt nhân tạo, bột ngọt và nitrat...

Caffeinafe có trong cafe được coi là loại thuốc lợi tiểu hiệu quả vì thế bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn nếu thường xuyên sử dụng nó. Socola cũng có chứa caffein vì thế bạn cũng nên hạn chế ăn chúng. Bàng quang của bạn cũng sẽ phải hoạt động quá mức nếu tiếp nhận các loại chất ngọt nhân tạo như aspartame và saccharin có nhiều trong các loại nước ngọt đóng chai, hoặc nước ngọt có ga...

Thậm chí, nếu bạn không bị hội chứng bàng quang kích thích, nhưng thường xuyên phải vào nhà vệ sinh bạn cũng nên loại bỏ các loại thực phẩm trên ra khỏi thực đơn hằng ngày.

Trung tâm chăm sớc sức khỏe sinh sản Hà Nội địa chỉ khám phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội uy tín tại Hà Nội