Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là khám những gì

Written By Unknown on Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014 | 00:05

Xã hội hiện đại phát triển, chất lượng cuộc sống cũng như nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao. Nhận thức được vai trò quan trọng của sức khỏe sinh sản, rất nhiều bạn trẻ đã có ý thức cao trong việc quyết định đi khám sức khỏe tiền hôn nhân. Khám sức khỏe tiền hôn nhân là một lĩnh vực mới được quan tâm trong những năm trở lại đây, do đó rất nhiều người hiểu sai, hiểu thiếu về nó. Vậy, khám sức khỏe tiền hôn nhân là khám những gì?


Khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm khám toàn diện nhằm phát hiện nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay các bệnh di truyền hoặc truyền nhiễm.

Hiện tại, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội đang triển khai gói khám sức khỏe tiền hôn nhân với các hạng mục sau:
- Khám tổng quát
- Khám phụ khoa, nam khoa
- Xét nghiệm dịch âm đạo, dịch niệu đạo.
- Tổng phân tích tế bào máu
- Xác định nhóm máu ABO, Rh
- Xét nghiệm sinh hóa máu (đường huyết, GOT, GPT, Ure, Creatinin, Cholesterol, Triglycerid)
- Tổng phân tích nước tiểu
- Xét nghiệm HIV, HBsAg
- Tinh dịch đồ
- Siêu âm ổ bụng
- Siêu âm vú
- Siêu âm tinh hoàn
- Nội tiết tố sinh dục

Khám sức khỏe tiền hôn nhân không chỉ tạo ra tâm lý thoải mái cho cuộc sống vợ chồng trước hôn nhân mà nó còn giúp phát hiện và điều trị kịp thời một số bệnh ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản ở cả nam và nữ tránh tình trạng sau khi cưới vợ chồng có những trục trặc dẫn đến không thể sinh con, người này nghi ngờ người kia,…

Trên đây là một số hạng mục khám sức khỏe tiền hôn nhân chúng ta nên biết để tránh tình trạng bỡ ngỡ, thắc mắc trước khi đến khám. Hãy tạo ra cho bạn và người thương sự tin tưởng về tình cảm, về sức khỏe để có cuộc sức hôn nhân viên mãn.