Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa vào mùa đông

Written By chuyển nhà on Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013 | 20:31

Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa vào mùa đông

Nhiều chị em cho rằng mùa hè với đặc điểm thời tiết oi nóng, lượng mồ hôi tiết ra nhiều, tạo điều kiện cho những vi khuẩn gây hại ở vùng kín phát triển, làm gia tăng các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các bệnh viêm phụ khoa thường gia tăng hơn trong mùa đông. Vậy nguyên nhân chủ yếu do đâu?

Lý giải tình trạng này, các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hà Nội cho rằng việc chăm sóc và bảo vệ vùng kín trong mùa đông không thường xuyên, hoặc chưa đúng cách.


Mùa đông thời tiết lạnh khiến nhiều phụ nữ ngại vệ sinh, thay quần áo trong khi đó lại thường xuyên mặc các loại quần dày, bó sát, nhiều chị em còn mặc cả quần tất với chất liệu chủ yếu là nilon khiến cho dịch sinh lý tiết ra từ vùng kín không thoát ra ngoài mà đọng lại tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển phá vỡ cân bằng pH gây nên những viêm phụ khoa.

Thêm vào đó, nước ta -với đặc điểm khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, độ ẩm không khí cao, kèm theo đó là tình trạng mưa phùn, đây là môi trường lý tưởng để các vi trùng gây bệnh sinh sôi nảy nở. Hơn nữa, vào mùa này hệ thống miễn dịch của cơ thể thường bị suy giảm hơn so với các mùa khác vì vậy vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể và gây viêm nhiễm phụ khoa cho chị em phụ nữ.
Chính vì những nguyên nhân trên, trong mùa đông chị em cần thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh vùng kín đúng cách là việc làm đơn giản và hiệu quả để giảm khả năng bị nhiễm nhuẩn đường sinh dục dưới.

Nếu còn có những băn khoăn cần được giải đáp hãy nhấp chuột chọnTư vấn trực tuyếnđể được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04. 20202020 để được giải đáp.
Địa chỉ khám phụ khoa uy tín : Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội - 38 Cảm Hội