Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Kinh nguyệt sau sinh và những điều cần biết

Written By chuyển nhà on Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013 | 19:40

Kinh nguyệt sau sinh và những điều cần biết Làm mẹ là điều phụ nữ nào cũng mong ước. Việc sinh nở và hậu sinh nở ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chị em. Một trong những thay đổi sau sinh là các vấn đề liên quan tới kinh nguyệt. Là tấm gương phản ánh sức khỏe của phụ nữ, kinh nguyệt sau sinh rất được các chị em quan tâm. Tuy nhiên, biểu hiện kinh nguyệt sau sinh của mỗi người lại khác nhau. Có người còn mắc chứng kinh nguyệt không đều sau khi sinh con.

   - Thời gian xuất hiện kinh nguyệt trở lại Đối với phụ nữ cho con bú, kinh nguyệt có thể xuất hiện sau sinh từ 3-6 tháng hoặc lâu hơn thế. Còn đối với phụ nữ không cho con bú, kinh nguyệt thường xuất hiện sau sinh từ 6-8 tuần. Trường hợp chị em sinh bằng phương pháp mổ thì kinh nguyệt sẽ có sau đó khoảng 4-8 tuần. Nếu phụ nữ không cho con bú sau khoảng 2 tháng và phụ nữ cho con bú sau khoảng 1năm mà không thấy kinh nguyệt trở lại thì rất có thể bạn đã mắc một bệnh nào đó liên quan tới buồng trứng hoặc có thai… Trường hợp này, bạn nên đi khám để biết rõ tình trạng sức khỏe của bản thân.
 - Chu kỳ kinh nguyệt không ổn định Sau khi sinh, hầu hết chị em đều có chu kỳ kinh nguyệt không đều thất thường và không giống như trước kia, lúc bạn chưa mang thai. Tình trạng này có thể sẽ kéo dài suốt thời kỳ cho con bú và chấm dứt tùy theo tình trạng sức khỏe mỗi người. Vận động làm cho cơ thể khỏe mạnh, giảm stress và giúp máu lưu thông. Vì vậy bạn nên duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên để giữ cho mình một sức khỏe tốt. - Thời gian có kinh ở mỗi chu kỳ Cũng giống như trước khi mang thai, thời gian có kinh ở mỗi chu kỳ kinh nguyệt sau sinh ở nữ giới là khoảng 2-7 ngày. Nếu thời gian này nhiều hơn và kéo dài thì rất có thể bạn gặp vấn đề gì đó về sức khỏe. Lúc đó, cần phải đi khám ngay tại các co sở y tế chuyên khoa.
 - Lượng máu kinh nguyệt trong mỗi kỳ kinh : Sau khi sinh, thành nội mạc tử cung dày hơn, lượng máu trong mỗi kỳ kinh vì thế mà ra nhiều hơn, kèm theo đó là tình trạng đau bụng kinh cũng xảy ra ở nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, nếu lượng kinh nguyệt ra nhiều gây mất máu, dẫn tới choáng, đau đầu, chóng mặt… thì bạn nên đi khám ngay nhé. Trên đây là một số những chú ý về kinh nguyệt sau sinh mà chị em cần lưu ý. Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn 【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn. Hoặc có thể gọi theo số 04. 20202020 để được giải đáp.

Địa chỉ khám phụ khoa: Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, 38 Cảm Hội - Lò Đúc – Hà Nội