Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Phá thai ở lứa tuổi vị thành niên rất cao nhưng tỷ lệ phá thai an toàn rất thấp

Written By chuyển nhà on Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013 | 21:44

Theo Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, bình quân mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 300.000 ca phá thai (chiếm 20% trong tổng số ca nạo, phá thai) , xếp cao nhất so với các nước Đông Nam Á và xếp thứ 5 so với thế giới. Trong đó tỷ lệ phá thai an toàn ở mức độ rất thấp.
Đây là số liệu của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam công bố tại buổi mít tinh kỷ niệm Ngày dân số thế giới (11-7), chủ đề “phá thai không an toàn ở tuổi vị thành niên” vừa diễn ra sáng nay 11-7.
Tại TP.HCM, tỉ lệ nạo phá thai giảm nhưng nạo phá thai không an toàn ở tuổi vị thành niên tăng (tăng 4%), khoảng 3.000 ca mỗi năm.
tac-hai-cua-nao-pha-thai-khong-an-toan
tác hại của nạo phá thai không an toàn
Năm nay, Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc khuyến cáo về vấn đề “phá thai không an toàn tuổi vị thành niên”. Nguyên nhân của vấn đề này là do nghèo đói, bất bình đẳng giới, bạo lực, tảo hôn, ép hôn, mất cân bằng về quyền lực giữa trẻ em gái và bạn trai của họ, việc bảo vệ quyền trẻ em gái còn rất nhiều hạn chế.
Việc phá thai không an toàn ở tuổi vị thành niên để lại rất nhiều hệ lụy và hậu quả nặng nề cho các bé gái. Khi phá thai còn quá trẻ, thể chất tinh thần chưa phát triển đầy đủ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản, có khi bị di chứng suốt đời. Có nhiều bé gái phải gánh chịu sự phân biệt xã hội vì mang thai sớm và ảnh hưởng đến con cái sau này.
Vì vậy, giáo dục sức khỏe giới tính cho lứa tuổi vị thành niên là công việc không chỉ của nhà trường, xã hội mà quan trọng nhất là ở các bậc cha mẹ. Việc quan tâm, gần gũi, chia sẻ cho con những kiến thức giới tính, tâm sự với con về chuyện yêu đương, học hành sẽ khiến cho con cái cảm thấy tin tưởng vào cha mẹ hơn. Với sự phát triển quá nhanh của ngành công nghệ thông tin Internet, không khó để các em tìm hiểu những thông tin về giới tính. Tuy nhiên vấn đề quan trọng là những thông tin tràn lan trên mạng cần có sự định hướng của cha mẹ, thầy cô để tránh tình trạng các em bị tiếp nhận thông tin sai.
Bên cạnh đó, ngăn ngừa kết hôn sớm bằng cách nâng tuổi kết hôn tối thiểu lên 18 tuổi, đảm bảo rằng các em gái được đi học và khuyến khích các em tham gia học trên bậc tiểu học. Giải quyết các nguyên nhân cơ bản khiến hiện tượng kết hôn sớm vẫn còn tồn tại, xác định các biện pháp và đến các địa chỉ phá thai an toàn khi cần thiết để đảm bảo vấn đề sức khỏe sinh sản sau này cho các em,
Để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi vị thành niên, các bạn có thể nhấp chọn tư vấn trực tuyến hoặc gọi điện tới đường dây nóng 04 20202020, các chuyên gia sẽ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
          dia chi kham chua benh phu khoa tại Hà Nội : Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội - 38 Cảm Hội