Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Điều trị bệnh lậu ở nữ giới

Written By Unknown on Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016 | 00:56

Bệnh lậu do song cầu khuẩn lậu gây ra và chủ yếu lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh (bao gồm cả quan hệ tình dục bằng đường hậu môn và đường miệng). Ngoài ra, nếu có tiếp xúc với vết thương hở hay niêm mạc da mỏng (cơ quan sinh dục, miệng…) của người bệnh thì bạn cũng sẽ có thể mắc bệnh lậu.
Do cấu tạo của cơ quan sinh dục nên bệnh lậu ở nữ giới thường không có biểu hiện rõ ràng như ở nam giới. Từ khi có quan hệ tình dục không an toàn với bệnh nhân mắc bệnh lậu, bạn đã nhiễm song cầu khuẩn lậu và sau khoảng 2-6 ngày (có người đến vài tuần) chị em phụ nữ bắt đầu có những triệu chứng của bệnh lậu.

Ở nữ giới mắc bệnh lậu, đa phần chị em không có triệu chứng hoặc triệu chứng không đặc hiệu (tiết dịch âm đạo, đau vùng chậu,..). Có những trường hợp mắc bệnh lậu nhưng lại nhầm lẫn tưởng mình bị viêm phụ khoa thông thường nên chủ quan mà bỏ qua bệnh.
Đa số phụ nữ mắc bệnh lậu thường phát hiện bệnh khi tình cờ đi khám phụ khoa, hoặc đi khám khi có quan hệ tình dục không an toàn với những đối tượng có nghi ngờ mắc bệnh.  khám bệnh lậu
Bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính mà không được sớm chữa trị sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, khi đó bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và việc điều trị cũng khó khăn hơn.
Ngoài biến chứng có thể gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ… tăng nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn, bệnh lậu không được chữa trị kịp thời còn có thể dẫn tới viêm khớp, các bộ phận khác trong cơ thể và người mắc bệnh lậu cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như giang mai, sùi mào gà, HIV… Đặc biệt, phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu nếu không được điều trị có nguy cơ gây sảy thai, sinh non, khi sinh thường có thể lây bệnh cho trẻ sơ sinh khiến trẻ bị viêm kết mạc,… ảnh hưởng tới sức khoẻ của trẻ. chi phí chữa bệnh lậu
Để trị bệnh lậu ở phụ nữ, chị em nên tới khám tại Trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản Hà Nội (38 Cảm Hội), các bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị cho bạn. Sau khi thăm khám, làm xét nghiệm, căn cứ vào tình trạng bệnh của mỗi trường hợp (cấp tính hay mãn tính), độ tuổi của bệnh nhân, bệnh đã tái nhiễm hay mới mắc lần đầu, các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp.
Thông thường bệnh lậu điều trị bằng kháng sinh đặc hiệu. Kháng sinh có tác dụng giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn lậu. Nếu trường hợp bệnh lậu kết hợp với các loại nhiễm khuẩn khác thì cần dùng kháng sinh phối hợp. Vì tình trạng bệnh ở mỗi bệnh nhân là khác nhau cho nên phác đồ điều trị ở mỗi bệnh nhân cũng sẽ khác nhau. Cần kiên trì thực hiện phác đồ chữa trị do bác sĩ chỉ định, không tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
 Là đơn vị y tế công lập, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa các bệnh xã hội, bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong đó có bệnh lậu, Trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản Hà Nội đã và đang là địa chỉ tin cậy cho rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh lậu.